Nhân ái

Xót xa cảnh người vợ khóc cạn nước mắt vì chồng, con ung thư

Con trai đang điều trị căn bệnh ung thư máu, chị Vân lại tiếp tục nhận tin chồng bị ung thư tụy phải nhập viện khẩn cấp. Vét túi không có lấy một đồng, chị khóc cạn cả nước mắt trong sự bất lực.

Trở vào khoa Gan Mật, bệnh viện Việt Đức thời điểm này, chúng tôi vô cùng nóng lòng khi chứng kiến các bác sĩ ai cũng lo lắng và ái ngại cho hoàn cảnh của anh Bùi Trọng Bằng. Anh nằm mê mệt trên giường bệnh và gần như không biết gì cả, thi thoảng tỉnh được một chút là anh hỏi thăm con trai rồi lại thiếp đi.

Anh Bằng bị ung thư tụy, đang điều trị tại khoa Gan Mất, bệnh viện Việt Đức

Không cầm được nước mắt, đi chăm chồng, chị Vân héo mòn, gầy rộc. Chị nhìn anh, bặm chặt môi đến bật cả máu. Chị run rẩy: “Anh ấy có mệnh hệ gì thì mẹ con chị biết bấu víu vào ai?”.

Chứng kiến câu chuyện đau lòng của gia đình anh chị, Tiến sĩ, Bác sĩ cao cấp Đỗ Mạnh Hùng - Khoa Phẫu thuật Gan Mật cho biết:

“Bệnh nhân được phát hiện tắc phần thấp động mạch, chụp thêm phim cộng hưởng từ thấy có khối u ở phần thắt của đường mật. Chúng tôi xác định bệnh nhân bị ung thư giai đoạn muộn nên việc điều trị là vô cùng khó khăn. Với tình trạng tắc mật rất nặng, các bác sĩ trong khoa đã hội chẩn và quyết định phải mổ cho bệnh nhân. Nhưng trước khi mổ phải dẫn lưu đường mật tạm thời, sau đó mổ cắt khối u.

Khi chúng tôi tiến hành phẫu thuật, nhận thấy tình trạng của bệnh nhân là gan xơ, cuống mật xanh tím, khối u quá to lan hết ra, không cắt được vì nếu cắt thì cắt cả tá tràng đầu tụy, tụy, cắt dạ dày, tá tràng… Nếu là tiến hành như thế thì tính mạng bệnh nhân bị đe dọa nên không thể làm được”.

Sự sống của anh đang vô cùng mong manh

Nỗi đau đớn và sự bất lực hằn lên trên gương mặt anh

Anh bệnh nặng là thế, điều khiến các bác sĩ và cán bộ y tế ở đây “đứng ngồi không yên” đó là con trai anh, bé Bùi Quốc Quỳnh (11 tuổi) hiện đang là bệnh nhân điều trị căn bệnh ung thư máu tại Viện huyết học truyền máu TW.

Tiếp nhận thông tin này khiến bác sĩ Hùng luôn trăn trở: “Gia đình tiếp nhận thông tin 1 người bị ung thư đã suy sụp lắm rồi. Đằng này "án tử hình" đó lại rơi vào đầu cả 2 bố con thì thật tình chúng tôi hiểu họ đau khổ và tuyệt vọng đến mức nào”.

Những ngày đi chăm chồng khiến chị Vân như đổ sụp xuống. Giọng chị nghẹn lại, run run: “Tháng 3/2018 chị đã cảm giác bầu trời như đổ sụp dưới chân mình bởi con trai phát hiện căn bệnh ung thư máu. Bao nhiêu nước mắt khóc vì con và chị ốm không dậy được nữa. Lúc đó anh là người động viên, nói hai vợ chồng cố gắng cứu con.

Con trai 11 tuổi bị ung thư máu từ năm 2019

Giờ thì anh cũng đổ bệnh, chị không hiểu chuyện gì đang xảy ra với gia đình mình nữa. Chị mất tất cả rồi em ạ. Chị không còn gì nữa cả”.

Chị khóc giàn giụa trong tiếng nấc run rẩy. Người phụ nữ ấy đang ở dưới “đáy của vực thẳm” nên chẳng còn đứng vững được nữa. Nỗi đau, sự hẫng hụt, tất cả như bủa vây khiến chị trở nên mong manh, dễ vỡ và có thể đổ gục xuống bất cứ khi nào...

Liên lạc với bác sĩ Hoàng Thị Hồng – Khoa Nhi, Viện huyết học truyền máu TW, được biết: “Cháu Quỳnh phát hiện căn bệnh ung thư máu Lơ xê mi cấp thể M3 và hiện đang đi duy trì tại viện. Khi khoa biết thông tin bố cháu đang cấp cứu bên bệnh viện Việt Đức thì cũng rất sốt ruột và thương cháu. Mong rằng các nhà hảo tâm dang tay giúp đỡ gia đình cháu vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Hiện cậu bé Quỳnh đang ở nhà với ông bà vì mẹ đang chăm bố trên viện

Chồng bệnh, con bệnh, bản thân chị Vân bao nhiêu năm nay chỉ bám vào đồng ruộng nên chẳng có đồng nào cả. Hơn 1 năm theo đuổi việc chữa trị cho con, những chỗ vay mượn được chị đã hỏi cả. Giờ đánh đùng chồng cũng ngã bệnh nằm ra đó, chị bất lực không biết bám vào đâu. Nước mắt lại giàn giụa ra, chị nghẹn lại: “Cầu xin ông trời xót thương đừng bắt chồng, con tôi đi.. Tôi sợ lắm, sợ lắm rồi !”

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về: Chị Trần Thị Vân

Địa chỉ: Xóm Hà Triều, xã Khánh Vĩnh, huyện Vĩnh Yên, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh

Số ĐT: 0702186241

Tác giả: Phạm Oanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP