Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Xây dựng cổng làng "bao trùm" mương dẫn nước

Tại địa bàn thôn Bắc Bình, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh thời gian gần đây đã xây dựng một công trình cổng làng kiên cố, khang trang "bao trùm" lên tuyến mương dẫn nước thủy lợi và tuyến đường đất.

Công trình cổng làng thôn Bắc Bình có chiều rộng trên dưới 5m, chiều cao hơn 4m; có 2 cột trụ cổng nằm sát mép tường rào nhà dân, 2 cột trụ còn lại nằm sát mép bờ ruộng và đều được quét sơn màu vàng nhạt. Ở phía trên cổng được xây mái màu đỏ, ở phía dưới chân cổng bao trùm hoàn toàn lên một phần con đường đất và một phần tuyến mương thủy lợi bằng bê tông nên chỉ có xe đạp, xe máy mới có thể di chuyển qua đây được, còn ôtô thì phải đi đường vòng.

Theo ông Dương Kim Huy, Chủ tịch UBND xã Tượng Sơn cho biết, cổng làng Bắc Bình được xây dựng từ đầu năm 2018 với chi phí 76 triệu đồng, do nhân dân đóng góp, xã chỉ thiết kế định hình. Bước tiếp theo, xã sẽ khởi công xây dựng mở rộng tuyến đường qua cổng làng này để đi vào trung tâm văn hóa thôn và di tích lịch sử văn hóa, đồng thời di chuyển mương để nó phù hợp với cảnh quan cũng như phù hợp với trung tâm của một đơn vị thôn, dự kiến tuyến đường này sẽ dưới 200 triệu đồng.

Cổng làng Bắc Bình

“Về phía xã cũng đã xác định khi xây dựng xong cổng làng Bắc Bình rồi mà mình chưa làm kịp được tuyến đường thì nhìn nó cũng chướng và bất cập. Xã cũng thừa nhận rằng mình làm cổng làng không khép kín được công trình của mình... Khi thấy cổng làng làm đó lâu mà xã không tiến hành làm đường đi thì cũng có bất cập, còn lại nhân dân đồng thuận rất cao…”, ông Huy cho biết.

Được biết, xã Tượng Sơn nằm cách trung tâm TP Hà Tĩnh gần 5km, được công nhận là xã đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới từ năm 2015. Đây là một trong những xã đứng đầu về phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở huyện Thạch Hà và tỉnh Hà Tĩnh.

Tác giả: DƯƠNG QUANG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

  Từ khóa: xây dựng , Hà Tĩnh , cổng làng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP