Tin trong nước

Xác định kẻ chủ mưu dùng súng AK bắn chết nhân viên nhà nghỉ N.C

Cơ quan Công an TP Hà Nội xác định, vào khoảng 2h ngày 27/10, Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội nhận tin báo ở khách sạn trong ngõ 23 Nguyễn Thị Định, quận Cầu Giấy có nhiều nam thanh niên dùng súng đuổi bắn nhau.

Sau khi tiến hành điều tra và truy bắt các nghi phạm cơ quan công an đã xác định được kẻ chủ mưu vụ dùng súng AK bắn chết nam nhân viên khách sạn ở quận Cầu Giấy, Hà Nội là Nguyễn Vinh Long.

Vụ nổ súng làm anh Lường Văn Luyện (20 tuổi, quê Điện Biên – lễ tân khách sạn Nam Cường) tử vong. Vụ việc còn làm anh Trần Huy Thắng (34 tuổi, quê Nam Định) bị thương.

Cơ quan Công an TP Hà Nội đã xác định kẻ chủ mưu bắn chết nhân viên nhà nghỉ N.C.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã khẩn trương vào cuộc tiến hành điều tra, làm rõ và sau ngày sau khi xảy ra vụ nổ súng, Công an Hà Nội phối hợp lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an xác định có 6 người liên quan đến vụ nổ súng.

Đại tá Nguyễn Văn Viện – Trưởng phòng Tham mưu – Công an Hà Nội cho biết: “Đến lúc này, cơ quan công an đã bắt được 4/6 nghi phạm. Họ gồm  Hoàng Quốc Hùng (41 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội, có 4 tiền án).

Ngoài ra còn có Nguyễn Văn Thắng (34 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội có 3 tiền án, 3 tiền sự), Nguyễn Xuân Trường (28 tuổi, ở huyện Thường Tín, Hà Nội), Mai Vũ Long (45 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội có 3 tiền án, 2 tiền sự)”.

Kẻ chủ mưu bắn chết nhân viên nhà nghỉ N.C.

Cơ quan công an xác định 2 kẻ bỏ trốn là Nguyễn Vinh Long (37 tuổi) và Nguyễn Mạnh Tiến (26 tuổi, cùng ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trong đó, Nguyễn Vinh Long, có 1 tiền án, mới ra tù là kẻ chủ mưu vụ bắn chết nam nhân viên khách sạn.

Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng đang tiếp tục điều tra, làm rõ thêm 5 người khác được cho là có liên quan đến vụ nổ súng vào rạng sáng 27/10. Khám xét nơi ở của băng giang hồ này, cảnh sát thu giữ 1 súng ngắn, 2 súng AK, một súng bắn tên, 2 mìn tự tạo, 6 viên đạn các loại, gần 2g ma túy đá, 6 viên “thuốc lắc”.

Số lượng súng đạn các loại của nhóm đối tượng.

Ở một diễn biến khác cũng liên quan đến vụ việc, nhưng đó là lượng súng đạn của các nghi can, đại tá Dương Văn Giáp – Trưởng phòng Cảnh sát hình sự – Công an Hà Nộị ddaựt giả thuyết “số vũ khí cảnh sát thu giữ trong vụ án này do Nguyễn Vĩnh Long mang từ nước ngoài về Việt Nam”.

Theo đại tá Giáp, nghi phạm Long có một thời gian đi sang nước ngoài và mang theo số vũ khí này về Việt Nam. Tuy nhiên, cơ quan Công an TP Hà Nội cũng đang phối hợp với quân đội xác định số súng này có phải của các đơn vị địa phương bị mất không?

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP