Xã hội

Vừa đưa vào sử dụng vỉa hè dự án đường chục tỷ đã hỏng

Khoảng 600m đường được cải tạo, nâng cấp với số vốn hơn chục tỷ đồng, nhưng mới đưa vào sử dụng chưa được bao lâu vỉa hè đã bị sụt lún, bong tróc. Đó là thực trạng tuyến đường Đồng Cổ phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa.

Tuyến đường đưa vào sử dụng chưa được bao lâu nhưng đoạn vỉa hè đã bị hỏng.

Theo tìm hiểu của phóng viên (PV) Dự án Đầu tư cải tạo, nâng cấp đường Đồng Cổ (đoạn từ Hàm Long đến Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng), phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt chủ trương với quy mô đầu tư: Đầu tư cải tạo, nâng cấp theo hướng tuyến đường hiện trạng, chiều dài khoảng 600m, mặt đường bê tông nhựa, chiều rộng mặt đường Bm=7,5m, nền đường Bn=10,5m, lát đá vỉa hè 2 bên Bhè=2x1,5, bao gồm cả hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống thoát nước ngang, dọc tuyến và hệ thống an toàn giao thông.

Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 12 tỷ đồng, Ban Quản lý di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng làm chủ đầu tư, Tổng Cty CP Miền Trung có địa chỉ tại TPThanh Hóa là đơn vị thi công.

Nhiều vị trí sụt lún và đá lát vỉa hè có độ dày khoảng 4cm đã bị vỡ.

Được biết, việc đầu tư tuyến đường trên nhằm từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu di tích lịch sử, văn hóa Hàm Rồng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và du khách thập phương đến với Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng và tham quan các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam, thắng cảnh trong quần thể khu di tích lịch sử, văn hóa Hàm Rồng, phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân, thúc đẩy kinh kế - xã hội trên địa bàn.

Tuy nhiên, tuyến đường trên được đưa vào sử dụng khoảng vài tháng nay, nhưng nhiều đoạn vỉa hè của tuyến đường đã sụt lún, bong tróc, bê-tông bền lề trong của vỉa hè cũng bị sụt gãy...

Hàng chục mét vỉa hè hai bên tuyến đường bị sụt lún.

Vỉa hè bong tróc lộ ra phần nền đất.

Một số người dân sinh sống tại phố Hàm Long 2, phường Hàm Rồng cho biết: Dự án cải tạo nâng cấp đường đoạn từ Hàm Long đến Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng được thi công từ khoảng giữa năm 2017 đến tháng 1/2018 đi vào sử dụng.

Tuy nhiên, sau nhiều trận mưa lớn vỉa hè đã bị sụt lún và bong tróc từ nhiều tháng qua, nhưng không thấy đơn vị nào sửa. Đây là đường phục vụ chủ yếu cho du lịch như thế này thì rất mất mỹ qua.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin nội dung trên.

Tác giả: Hà Chi

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP