Tin Hà Tĩnh

Vụ ôm súng cố thủ: Không có trẻ em trong xe

Sau 4h vây ráp, lực lượng chức năng đã khuất phục được đối tượng thứ 3 trong nhóm người ôm súng cố thủ trong xe ở Hà Tĩnh.

Trao đổi với PV, ông Phan Văn Chương, Trưởng công an xã Sơn Giang (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết đến 19h15 ngày 15/2, đối tượng thứ 3 và là kẻ cuối cùng trong nhóm người đã chịu buông vũ khí đầu hàng.

Đối tượng được xác định là Nguyễn Thành Trung (34 tuổi, trú tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn). Nhóm có 3 kẻ cố thủ, trong đó có 2 đối tượng đã đầu hàng trước đó. Thời điểm Trung cố thủ có tuyên bố đang giữ một đứa trẻ làm con tin.

"Sau khi đấu tranh với 2 kẻ cùng nhóm, chúng tôi xác định được đối thủ không giữ con tin nào. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ và vận động mẹ của đối tượng thuyết phục, cuối cùng hắn đã chịu đầu thú. Khám xét xe cơ quan xác nhận không có đứa trẻ nào bị giữ làm con tin trong vụ việc" - ông Phan Văn Chương cho biết.

Lực lượng bộ đội biên phòng và chó nghiệp vụ sẵn sàng tác chiến với các đối tượng nguy hiểm

Lực lượng bộ đội biên phòng và chó nghiệp vụ sẵn sàng tác chiến với các đối tượng nguy hiểm

Thông tin ban đầu của vụ việc, khoảng 15h chiều ngày 15/2, công an huyện Hương Sơn phát hiện hai chiếc xe bán tải màu trắng di chuyển hướng huyện Đức Thọ - huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên lệnh dừng xe kiểm tra.

Song người điều khiển phương tiện không chấp hành mà tăng tốc bỏ chạy. Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ khi đó nhanh chóng xác định đây là nhóm đối tượng nghi vấn đang vận chuyển hàng cấm, có thể là ma túy, vì thế tiến hành truy đuổi, đồng thời điện đàm cho các đơn vị hỗ trợ.

Theo dấu chiếc xe bán tải đến địa bàn thôn 1, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn thì một chiếc xe do bị đuổi rát đã mất lái và lao xuống ruộng lúa bên đường. Chiếc xe còn lại tiếp tục tăng tốc bỏ chạy (sau đó cũng đã bị công an chặn bắt).

Với nhóm đối tượng trong chiếc xe lao xuống ruộng, công an xác định có 3 người, cả nhóm này đã chốt cửa xe và cố thủ bên trong, đe dọa lực lượng chức năng rằng chúng có súng và lưu đạn. Đánh giá tình hình nguy hiểm, nhóm công tác khi đó đã yêu cầu hỗ trợ của lực lượng đặc biệt.

Đối tượng cuối cùng ra đầu hàng

Đối tượng cuối cùng ra đầu hàng

Rất nhanh sau đó, khoảng hơn 100 chiến sĩ công an đã được điều động. Một mặt lực lượng chức năng phong tỏa hoàn toàn khu vực, sơ tán người dân trong tầm ảnh hưởng. Mặt khác, các chiến sĩ cảnh sát nhanh chóng phong tỏa toàn bộ các tuyến đường liên thôn liên xã của các xã Sơn Giang, Sơn Quang, Sơn Lâm, thị trấn Phố Châu.

Nhánh cuối cùng trực tiếp đối đầu với các đối tượng và dùng biện pháp nghiệp vụ kêu gọi đầu hàng. Giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh - Đại tá Lê Văn Sao đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo vụ việc.

Đến khoảng 17h, đối tượng đầu tiên đã mở cửa xe đầu thú. Đối tượng thứ 2 nhanh chóng bỏ chạy theo đường cánh đồng nhưng bị một nhóm trinh sát tóm gọn. Đối tượng cuối cùng ngoan cố nhất, tuyên bố có nhiều súng và lựu đạn, đe dọa có con tin nên nhất quyết cố thủ.

Lính bắn tỉa cũng đã vào vị trí và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt nếu đối tượng không đầu hàng. Sau nhiều giờ đấu tranh thuyết phục, Nguyễn Thành Trung đã hạ vũ khí. Hiện cơ quan công an đang tiến hành khám xét chiếc xe và xét nghiệm tang vật thu được.

Xe chuyên dụng được huy động đến hiện trường vụ việc

Xe chuyên dụng được huy động đến hiện trường vụ việc

Hình ảnh chiếc xe bán tải mà đối tượng cố thủ

Tác giả: Minh Nguyệt

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: ôm súng cố thủ , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP