Giáo dục - Đào tạo

Vụ 600 trẻ thất học: Người dân Hương Bình gửi đơn “kêu cứu”

Theo đơn thư phản ảnh, từ ngày 8.5 phụ huynh, học sinh nhận thông báo sáp nhập Trường THCS Hương Bình và yêu cầu chọn Trường THCS Hòa Hải, THCS Phúc Đồng để học. Sự việc xảy ra đột xuất và không lấy ý kiến nhân dân nên hầu hết người dân xã Hương Bình đều không đồng thuận.

Ngày 3.11, ông Dương Đình Học và ông Nguyễn Văn Nga- đại diện người dân xã Hương Bình, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh- đã đến trụ sở Báo NTNN phản ánh và gửi đơn “kêu cứu” để 600 trẻ ở Hương Bình được tiếp tục đến trường.
Người dân Hương Bình xuống trụ sở  tiếp công dân tỉnh Hà Tĩnh xin giữ lại trường.

Suốt từ ngày 20.5 đến nay, người dân Hương Bình đã 6 lần trực tiếp mang đơn kiến nghị lên UBND huyện Hương Khê, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Thanh tra Bộ GDĐT, trụ sở tiếp dân của Trung ương, tuy nhiên vẫn không được giải quyết một cách thỏa đáng. Ông Dương Đình Học cho biết: “Nguyện vọng của người dân chỉ là giữ lại ngôi trường chuẩn quốc gia có truyền thống gần 100 năm, không để cho con em gặp hiểm nguy trên quãng đường đi học quá dài đến Hòa Hải và Phúc Đồng. Tuy nhiên, chúng tôi cứ kiến nghị lên trên thì trên lại đưa công văn đề nghị tỉnh giải quyết, tỉnh thì kiên quyết giữ chủ trương. Kết quả là thời điểm này vẫn còn gần 600 trẻ từ mầm non đến THCS vẫn không thể đến trường”.

Ông Nguyễn Văn Nga thì cho biết: “Chúng tôi hiểu chủ trương sáp nhập trường của tỉnh là một chủ trương đúng đắn nhằm tạo điều kiện phát triển giáo dục địa phương. Tuy nhiên, chủ trương quá cứng nhắc, không phải địa phương nào cũng đủ điều kiện thực hiện được. Trong khi đó, theo quy định của Bộ GDĐT, việc sáp nhập và giải thể trường phải tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và giáo viên, ở đây lại ngược lại nên người dân không thể chấp nhận được”.

Kèm theo đơn “kêu cứu”, học sinh Hương Bình đã viết thư gửi Chủ tịch nước và Bộ trưởng Bộ GDĐT bày tỏ nguyện vọng tha thiết được học trên ngôi Trường THCS Hương Bình. Trong lá thư gửi tới Bộ trưởng Bộ GDĐT Phạm Vũ Luận, em Lưu Thị Quỳnh (11 tuổi) viết: “Trong khi các bạn học sinh cả nước đều được đi học thì bọn cháu phải ở nhà đi chăn trâu, cắt cỏ, không được gặp bạn bè, thầy cô chỉ vì bị chuyển trường. Bác ơi, chúng cháu mới 11 tuổi thôi làm sao có thể đạp xe hàng ngày đi học trên quãng đường hơn 10km… Cháu mong bác có thể giúp chúng cháu để chúng cháu được tới trường như các bạn”.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP