Pháp luật

Vợ xin án nhẹ cho người chồng mang tội giết người

Thấy vợ cãi lời, Chơ dùng cuốc đánh liên tiếp vào đầu khiến chị Nênh ngất xỉu tại chỗ. Tưởng nạn nhân đã tử vong, người chồng bỏ chạy về nhà.

Ngày 6/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xử sơ thẩm với Lầu Bá Chơ (28 tuổi), trú tại xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An về hành vi Giết người. Nạn nhân là chị Vừ Y Nênh (28 tuổi), vợ bị cáo.

Khán phòng hôm nay chỉ có gần chục người gồm: bị cáo, bị hại, 2 nhân chứng và lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp.

Lầu Bá Chơ tại phiên xét xử sơ thẩm. Ảnh: P.H.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, do mâu thuẫn trong sinh hoạt gia đình, sáng 29/4, Chơ đến khu vực rẫy ngô gọi vợ về để làm vía cho anh trai nhưng chị này không về. Bực mình, người chồng đánh vợ.

Hoảng sợ, chị Nênh bỏ chạy nhưng vẫn bị chồng dùng cuốc đánh nhiều nhát vào đầu rồi bất tỉnh. Thấy vợ nằm bất động, nghĩ đã tử vong nên người chồng hoảng sợ bỏ về nhà.

Nạn nhân được hai người dân phát hiện đưa vào viện cấp cứu kịp thời. Theo kết quả giám định, thương tật của chị Nênh là 14%.

Ngày 6/5, Lầu Bá Chơ bị cảnh sát bắt giam để điều tra về hành vi Giết người.

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Chơ cho rằng dùng cuốc đánh vợ là do nóng giận tức thời.

Đại diện VKSND tỉnh Nghệ An cho rằng hành vi dùng cuốc đánh nhiều nhát vào đầu của Chơ là nguy hiểm đến tính mạng của người vợ và đề nghị tuyên 6-7 năm tù về tội Giết người.

Do được người chồng xin lỗi, hứa sẽ cải tạo tốt để về nuôi vợ con, phía bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Chơ 6 năm tù.

Tác giả: Phạm Hòa

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: giết người , xin giảm án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP