Tin Hà Tĩnh

Ủy Ban Thị xã Kỳ Anh liệu có "Cầm đèn chạy trước ô tô"?

Thời gian gần đây, dư luận đang bàn tán xôn xao về việc khu vực chợ cũ TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị phá dỡ vài năm trước đây nay thấy xuất hiện nhiều thiết bị xe, máy đang tập trung san lấp mặt bằng, nhiều người đặt câu hỏi không biết UBND TX Kỳ Anh đang triển khai dự án gì? Liệu UBND thị xã Kỳ Anh có "Cầm đèn chạy trước ô tô"?

Khu vực chợ cũ Kỳ Anh nằm ở vị trí đắc địa, diện tích gần 10.000 m2, tại tổ dân phố 2, phường Sông Trí, TX Kỳ Anh. Chợ này đã tồn tại đã mấy chục năm, đến năm 2015, để phù hợp với nhu cầu phát triển chung của xã hội, do đó chợ cũ không đáp ứng đủ về các yếu tố an toàn nên UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đồng ý cho quy hoạch khu chợ mới đảm bảo các điều kiện kinh doanh sau đó tiểu thương đã di dời ổn định kinh doanh.

Tại khu vực chợ cũ Kỳ Anh, khoảng một tuần nay xuất hiện nhiều thiết bị xe, máy móc đang san lấp mặt bằng

Tuy nhiên, từ khoảng 1 tuần nay xuất hiện nhiều thiết bị xe, máy được đưa về tập kết tại khu vực này đã triển khai đổ vật liệu san lấp mặt bằng, đổ lớp đá cấp phối trên toàn diện tích.
Theo một người dân sống gần khu đất chợ cũ xin giấu tên cho biết: "Nghe đâu họ cho một doanh nghiệp có tiếng, giàu có tại thi xã Kỳ Anh nào đứng ra san lấp mặt bằng rồi lại phân khoảnh cho dân thuê, chúng tôi đã gặp họ để xin được chỗ vị trí đẹp rồi".

Ông Nguyễn Anh Văn, Chủ tịch phường Sông Trí (TX Kỳ Anh) cho biết: "UBND thị xã có kế hoạch chỉ đạo lấy đất chợ cũ cho thuê bán hoa, cây cảnh.".

Để rộng đường dư luận, PV TCVTOTO & Dailo.vn đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quốc Hà - Chủ tịch UBND TX Kỳ Anh. Ông Hà cho biết: "UBND tỉnh đã phê duyệt công viên, chuẩn bị làm nhưng có lẽ đợt này cho thuê bán cây xanh, hoa... Giao UBND phường và Công ty Dịch vụ Môi trường Đô thị chủ trì trong việc này".

Để được xem bản phê duyệt quy hoạch chi tiết do UB tỉnh ký chúng tôi liên lạc Bà Nguyễn Thị Hoài Nam (Trường phòng Kinh tế Hạ tầng TX Kỳ Anh). Theo bà Nam: "Nghe nói tỉnh đã cho quy hoạch công viên xanh nhưng việc này bên Ban quản lý dự án chủ trì".
Để tìm hiểu sự việc, Pv liên lạc qua điện thoại với ông Nguyễn Hữu Khiếu, Trưởng ban Quản lý dự án TX Kỳ Anh. Ông Khiếu trả lời: "Hình như tỉnh ký duyệt rồi chưa có chủ trương nên chưa triển khai gì, chủ trương làm gì thì tôi cũng chưa nắm được, xã hội hóa hay thị xã đầu tư thì sau này mới biết...".

Như vậy thiết nghĩ một dự án không biết đã được UBND tỉnh quyết định phê duyệt hay chưa, các thủ tục pháp lý đã hoàn thiện hay chưa? Cán bộ quản lý thì mỗi người trả lời mỗi ý. Nhưng hiện tại đã thấy triển khai hoạt động các khâu ban đầu, Liệu UBND thị xã Kỳ Anh có "Cầm đèn chạy trước ô tô" không? Câu trả lời dành cho các cơ quan quản lý nhà nước tỉnh Hà Tĩnh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Hoàng Hiệp

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP