Tin trong nước

Uẩn khúc đằng sau chuyện hai học sinh ôm nhau thắt cổ tự tử

Những ngày này, người dân xã Thanh Xuân (huyện Thanh Chương, Nghệ An) vẫn chưa hết bàn tán, xôn xao quanh vụ hai học sinh ôm nhau thắt cổ tự tử. Từ đầu làng đến cuối xóm, mọi câu chuyện hầu như đều xoay quanh vụ việc đau lòng này.

Tuấn từng nói với bạn trai cùng lớp rằng nếu mình có mệnh hệ gì thì hãy ở lại chăm sóc Trang. Khi nghe kể lại, Trang quả quyết, nếu Tuấn chết thì em sẽ đi theo.

Đối với gia đình hai nạn nhân, cú sốc đến với họ quá bất ngờ khiến ai cũng bàng hoàng. Từ hôm xảy ra cái chết của con tới giờ, những người thân trong gia đình của Tuấn (17 tuổi) và Trang (15 tuổi, đều là học sinh lớp 10 trên địa bàn huyện) vẫn không lý giải nổi tại sao con mình lại dại dột như vậy.

Trong căn nhà cấp 4 nép mình bên sườn đồi, bàn thờ và di ảnh của Trang đặt ngay ngắn ở một góc nhà, nơi mà trước đây là góc học tập của em. Nhiều người ra vào thắp nén hương cho thiếu nữ xấu số đồng thời động viên người thân.Khuôn mặt thẫn thờ, đôi mắt đỏ hoe vì khóc thương con, ông Thanh (bố em Trang) cho biết, chiều hôm đó (25/12), Trang vẫn đi trồng sắn với gia đình bình thường. Đến khoảng 16h thì em xin về trước vì bị đau bụng.

“Khoảng 1 tiếng sau thì vợ chồng tôi cũng về. Khi vào nhà tìm thì không thấy con đâu nữa cả. Nghĩ là cháu sang nhà Tuấn (ở cùng xóm) chơi nhưng lúc này mới biết họ cũng không thấy Tuấn đâu cả”, ông Thanh kể lại.

Hiện trường nơi hai học sinh treo cỏ tự tử.
Hiện trường nơi hai học sinh treo cổ tự tử.

Nghi ngờ cả hai vì sợ gia đình hai bên ngăn cản không cho yêu nhau nên có thể chúng đã bàn nhau bỏ trốn. Ngay trong đêm hôm đó, mọi người đổ xô đi tìm khắp nơi. Gọi điện cho các nhà xe xem liệu cả hai có rủ nhau bắt xe trốn vào miền Nam không nhưng tất cả đều vô vọng.

Đến gần 5h sáng 26/12, ông Thanh cùng một số người đi tìm phát hiện có ngôi nhà hoang trong rừng nên vào xem thử. Cảnh tượng đập vào mắt khiến ông bàng hoàng chết lặng. Đôi trẻ được tìm thấy trong tư thế treo cổ lên xà ngang của ngôi nhà, cùng thắt một dây thòng lọng và đang ôm chặt lấy nhau.

“Tôi thì chết lặng khi nhìn cảnh hai đứa ôm nhau còn mọi người vội vàng chạy lại cắt dây thưng nhưng đã quá muộn. Không hiểu tại sao hai đứa lại hành động dại dột như vậy”, ông Thanh khóc nấc.

Sau khi nhận được thông tin, Công an xã Thanh Xuân đến bảo vệ hiện trường chờ công an huyện về khám nghiệm. Do gia đình hai nạn nhân không yêu cầu khám nghiệm tử thi nên sau đó cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho người nhà đem về làm thủ tục mai táng.

Uẩn khúc đằng sau chuyện hai học sinh ôm nhau thắt cổ tự tử
Bàn thờ của Tuấn (ảnh trên) và của Trang (ảnh dưới) được hai gia đình lập ngay chỗ các em thường hay ngồi học.
Bàn thờ của Tuấn (ảnh trên) và của Trang (ảnh dưới) được hai gia đình lập ngay chỗ các em thường hay ngồi học.

Nhiều lời đồn sau cái chết của hai học sinh xấu số

Theo lời người nhà ông Thanh, Trang và Tuấn vốn là bạn thân tử nhỏ, học cùng lớp, cùng trường. Thời gian gần đây, gia đình hai bên phát hiện đôi bạn trẻ này nảy sinh tình cảm trên mức tình bạn. Phía gia đình hai bên chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng, khuyên can con cái đừng đánh mất tương lai của mình.

Trang vốn mà một cô gái trầm tính, hiền lành. “Hai đứa yêu nhau cũng được gần 2 năm nhưng chưa khi nào nó tâm sự về chuyện này cả. Vì thế nguyên nhân dẫn đến hành động của cả hai rất khó hiểu”, một người chị họ của Trang chia sẻ.

Còn ông Nguyễn Văn Nhàn (bố của Tuấn) nói trong đau đớn, chuyện hai cháu thương nhau thì cả nhà đều biết nhưng chưa khi nào nói nặng lời.

“Thậm chí tôi còn nói với con nếu muốn cưới Trang thì khi đủ tuổi bố mẹ sẵn sàng tạo điều kiện. Nhưng thằng Tuấn nó bảo cưới xin gì, giờ đang lo việc học hành đã nên tôi cũng yên tâm. Nào ngờ hôm nay lại xảy ra chuyện đau lòng như thế”, ông nghẹn ngào.

Trước cái chết không rõ nguyên nhân của cặp học sinh này, nhiều người đồn thổi khác nhau. Có người cho rằng, cách đây ít tháng Tuấn phát hiện mình bị bệnh, phải mổ mới lành. Tuy nhiên do không hiểu về bệnh lý này nên Tuấn tỏ ra hoang mang, lo sợ.

Mới đây, Tuấn còn nói với bạn trai cùng lớp với mình rằng: “Nếu Tuấn có mệnh hệ gì thì hãy ở lại chăm sóc Trang nhé”. Khi nghe bạn của Tuấn nói lại như vậy, Trang cũng quả quyết nếu Tuấn chết thì nữ sinh này cũng sẽ chết theo.

Tuy nhiên sau đó Tuấn được gia đình đưa đi chữa trị và đã khỏi bệnh.

Có người thì lại nói, do tối 24/12, Tuấn chở Trang đi chơi Noel qua đêm không về nhà. Sáng hôm sau Trang bị bố mẹ nhắc nhở, khuyên răn nên nữ sinh này nghĩ quẩn và rủ bạn trai cùng quyên sinh.

Hai sự việc trên đều được gia đình Tuấn và Trang xác nhận nhưng họ cho rằng đây không phải là nguyên nhân dẫn đến việc hai em thắt cổ tự tử.

Ông Nhàn đau loàng kể lại cái chết của con trai.
Ông Nhàn đau lòng kể lại cái chết của con trai.

Chết cùng nhau, Tuấn và Trang cũng đã được gia đình hai bên đưa đi cùng giờ. Nhìn hai nấm mồ nằm cạnh nhau nhiều người không khỏi xót thương cho tương lai đáng lẽ còn dài rộng phía trước của đôi trẻ.

Ông Nguyễn Khánh Thành, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, cán bộ xã đã cử đại diện chính quyền đến hỏi thăm, động viên gia đình. Công an sau đó vào cuộc điều tra và xác định là hai nạn nhân thắt cổ tự tử”.

Vị Chủ tịch này cho biết thêm, sự việc này là bài học cho các bậc cha mẹ đối với việc quan tâm sát sao con cái khi đang ở trong độ tuổi trưởng thành. Chính quyền, tổ chức địa phương cũng cần tổ chức các buổi sinh hoạt về giáo dục giới tính những thanh, thiếu niên tại địa phương hiểu rõ, tránh trường hợp tương tự.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Phạm Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP