Vòng quay Thể thao

U16 Việt Nam ngược dòng vào tứ kết giải châu Á

Thắng Kyrgyzstan 3-1 ở trận đấu chiều 22/9, Việt Nam đã giành quyền vào tứ kết giải U16 châu Á ở Ấn Độ. Đối thủ tiếp theo của đội là U16 Iran, đội đứng nhất bảng A.

U16 Việt Nam lần đầu tiên vào vòng knock-out giải châu lục sau 16 năm.
U16 Việt Nam lần đầu tiên vào vòng knock-out giải châu lục sau 16 năm.
Video U16 Việt Nam giành chiến thắng trước U16 Kyrgyzstan : Giành chiến thắng trước U16 Kyrgyzstan, U16 Việt Nam đứng nhì bảng B, qua đó giành quyền vào tứ kết U16 châu Á.

Trận thắng này giúp U16 Việt Nam có 6 điểm sau 3 trận đấu. Nhờ đó, đội xếp thứ 2 bảng B sau Nhật Bản và sẽ chạm trán với đội nhất bảng A – Iran ở tứ kết. Đây là lần đầu tiên sau 16 năm, U16 Việt Nam mới lại vào vòng knock-out của giải châu lục.

Với tình thế phải thắng mới giành vé đi tiếp, Kyrgyzstan đã sớm dâng lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ nhanh chóng khai thông thế bế tắc ngay phút thứ 6 khi Alykulov có tình huống dứt điểm hiểm hóc ngay sát  khu vực 16,5 m. U16 Việt Nam tiếp tục bộc lộ những vấn đề như hai trận trước khi các cầu thủ tỏ ra thiếu tự tin, không giữ được bóng…

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam đã nhanh chóng lấy lại thế trận. Phút 15, Nguyễn Xuân Kiên thử tài thủ môn đối phương bằng một cú sút xa hiểm hóc. Sau đó 6 phút, Khắc Khiêm nhanh chân ập vào đệm bóng gỡ hòa 1-1, sau cú sút chạm xà của đồng đội bật ra.

Những phút còn lại của hiệp 1, U16 Việt Nam tìm được sự liền lạc trong lối chơi. Họ tổ chức được nhiều đợt tấn công, đồng thời không cho đối phương thực hiện những pha lên bóng tốc độ như trước đó. Phút 42, Shigaibaev lúng túng đưa bóng về lưới nhà. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng cho Việt Nam do Huỳnh Sang đã việt vị trước đó.

Trong thế trận cân bằng, U16 Việt Nam bất ngờ được “tặng quà” ở phút 81. Thủ môn Sychev bắt bóng không dính ở một pha bóng không mấy nguy hiểm, giúp Việt Nam nâng tỷ số lên 2-1. Pha bóng bước ngoặt này đã giúp các học trò của HLV Đinh Thế Nam chơi thỏa mái hơn. Đến phút 87, Việt Cường ghi bàn thứ 3 cho đội nhà sau đường chuyền của Vũ Đình Hai.Sang hiệp 2, Kyrgyzstan thi đấu máu lửa với hy vọng vượt lên dẫn trước. Phút 58, họ suýt thành công khi Borubaev sút phạt chạm xà. U16 Việt Nam đưa Việt Cường, Minh Hiếu và Đình Hai vào sân với hy vọng tạo được đột biến trong lối chơi.

Chung cuộc, U16 Việt Nam đánh bại Kyrgyszstan 3-1. Ở trận đấu còn lại của bảng B, Nhật Bản đánh bại Australia 6-0. Nhờ đó, U16 Việt Nam có 6 điểm, đứng thứ 2 bảng B sau U16 Nhật Bản (9 điểm). Đội sẽ chạm trán với đội nhất bảng A – Iran ở tứ kết vào chiều 25/9. Đây là lần thứ 2 sau 6 lần dự giải châu Á, U16 Việt Nam giành quyền vào vòng knock-out giải châu lục.

Nguyễn Đăng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP