Tin trong nước

Tước GPLX của 10 người điều khiển phương tiện lấn làn buýt nhanh BRT

Phòng CSGT (Công an TP.Hà Nội) cho biết, đã xử lý tất cả 76 tài xế vi phạm, tước GPLX của 10 người điều khiển phương tiện lấn làn xe buýt nhanh BRT.

Ngày 15/2, Phòng CSGT (Công an TP.Hà Nội) đã bắt đầu ra quân tiến hành xử lý những phương tiện đi không đúng làn đường, đi vào làn đường dành riêng cho tuyến buýt nhanh BRT.

Chiều cùng ngày, Phòng CSGT (Công an Hà Nội) cho biết, trong ngày đầu ra quân xử phạt lỗi đi sai làn đường, đi vào làn buýt nhanh BRT, cảnh sát đã xử lý tất cả 76 tài xế vi phạm, tước 10 GPLX. Trong đó, 86% vi phạm là người điều khiển xe máy, còn lại là tài xế ô tô.

CSGT tiến hành xử phạt phương tiện lấn làn buýt nhanh BRT

Thượng úy Đức Hùng (Tổ trưởng tổ chuyên đề Đội CSGT số 3), trong ngày đầu tiến hành xử phạt, rất nhiều người tỏ thái độ chống đối, không hợp tác hoặc gọi điện nhờ người xin khiến lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn.

“Trước những người không hợp tác chúng tôi vẫn kiên quyết xử lý theo quy định, với những trường hợp đầy đủ giấy tờ chúng tôi chỉ nhắc nhở chứ không xử phạt. Trong buổi sáng nay, có khoảng 20 trường hợp bị lập biên bản xử phạt”, Thượng úy Hùng cho biết.

Theo quy định, tại làn đường dành cho xe buýt nhanh đều có biển cảnh báo, phía dưới có vạch sơn kẻ đường. Trong trường hợp xảy ra ùn tắc, người điều khiển giao thông có quyền cho các phương tiện đi vào làn xe buýt nhanh để giải tỏa ùn tắc, giảm áp lực giao thông.

Tuy nhiên khi hai làn bên cạnh làn xe buýt nhanh thông thoáng mà các phương tiện vẫn cố tình đi vào làn xe buýt nhanh thì sẽ bị cảnh sát giao thông xử phạt.

Tại các nút giao, nhà chờ đều có lắp hệ thống camera giám sát, lực lượng chức năng sẽ căn cứ hình ảnh ghi lại để phạt nguội. Theo Nghị định 46, nếu người điều khiển ôtô chạy vào đường cấm, đường ngược chiều, chạy sai làn, trên vỉa hè sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1.200.000 đồng.

Thế Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP