Trong nước

Tưng bừng “Hội chợ tuổi thơ – Xuân ấm tình bạn” Thị xã Hồng Lĩnh

Thiết thực tổ chức các hoạt động “Tết vì bạn nghèo” xuân Đinh Dậu 2017, chào mừng Kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập thị xã Hồng Lĩnh và hướng tới Đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Vừa qua, Hội Đồng đội thị xã phối hợp tổ chức Chương trình “Hội chợ tuổi thơ – Xuân ấm tình bạn” xuân Đinh Dậu 2017 tại liên đội trường Tiểu học Trung Lương.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Lê – Phó Ban ĐKTHTN, Trần Thị Thu Hằng – Ban TNCNNTĐT Tỉnh đoàn; Các đồng chí lãnh đạo phòng GD&ĐT, lãnh đạo địa phương cùng toàn thể phụ huynh, học sinh trường.
Hội chợ là hoạt động nhằm phát huy tính sáng tạo, khả năng tư duy cho thiếu nhi; giúp các em bước đầu làm quen với việc trao đổi, chia sẻ, mua bán hàng hoá trong thời kỳ hội nhập kinh tế; Tạo sân chơi bổ ích, giao lưu lành mạnh cho thiếu nhi, giúp các em tham gia tích cực và mạnh dạn hơn trong các hoạt động tập thể; cùng nhau đoàn kết bảo vệ môi trường…
Tại đây, 10 gian hàng với các sản phẩm phong phú, từ các loại đồ chơi cũ, những bức tranh do các em vẽ, hoa quả, rau sạch…đến những sản phẩm kỹ thuật như hoa giấy, đồ chơi tự làm, các sản phẩm truyền thống của làng nghề Trung Lương. Bên cạnh đó, khu ẩm thực thu hút đông đảo khách tham quan, mua hàng; Khu vui chơi, nhảy sạp, gói bánh chưng, viết thư pháp thu hút các em tham gia trải nghiệm, học tập những nét văn hoá truyền thống của tết cổ truyền dân tộc. Đặc biệt, chương trình bán đấu giá các sản phẩm chất lượng cao, đầu tư công phu, mất từ 10 – 15 ngày công của các em để hoàn thành như: cây đào, cây mai, bánh chưng 5kg,… đã được đông đảo quý vị đại biểu, phụ huynh tham gia đấu giá. Mọi nguồn thu từ hội chợ sẽ được Ban Tổ chức tổng hợp, từ đó trao tặng những suất quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập tại phường.
Đây là chương trình hết sức ý nghĩa, giúp cho các em hiểu thêm truyền thống của dân tộc “Tết là sẻ chia yêu thương”. Hội Đồng đội thị xã sẽ tiếp tục triển khai và nhân rộng tại các phường, xã khác để các em được đón tết ý nghĩa./.

Hội đồng Đội Thị xã Hồng Lĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP