Tin Hà Tĩnh

Truy tìm kẻ gian chặt phá hơn 160 cây bưởi Phúc Trạch của người dân

Ông Hanh bàng hoàng khi phát hiện gần 160 cây bưởi Phúc Trạch 2 năm tuổi của gia đình bị kẻ xấu chặt hạ sau 1 đêm.

Ngày 7/4, Ông Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng Công an xã Hương Đô, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, Công an xã đang phối hợp cùng Công an huyện Hương Khê tiến hành điều tra, làm rõ vụ kẻ gian chặt phá cây ăn quả nhà dân xảy ra trên địa bàn.

Hơn 160 cây bưởi Phúc Trạch của gia đình ông Hanh bị kẻ xấu chặt hạ.

Theo đó, sáng cùng ngày, gia đình ông Trần Văn Hanh (SN 1974), trú tại xóm 3, xã Hương Đô, huyện Hương Khê trình báo lên công an địa phương việc bị kẻ gian chặt phá khoảng 160 cây bưởi Phúc Trạch ở cánh đồng thuộc địa phận xóm 1, xã Hương Đô.

Nhận thông tin, công an xã đã xuống bảo vệ hiện trường, điện báo cho Công an huyện Hương Khê để điều tra sự việc.

“Hiện, chúng tôi đang phối hợp cùng Công an huyện Hương Khê truy tìm thủ phạm. Qua thống kê ban đầu có khoảng 164 cây bưởi Phúc Trạch bị chặt ngang gốc. Sự việc thì xảy ra vào khoảng 2h sáng, còn nguyên nhân như thế nào chúng tôi đang điều tra làm rõ vấn đề”, ông Cường nói.

Ông Hanh mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, tìm ra thủ phạm. Số tiền thiệt hại chưa thể thống kê.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Hanh cho biết, rạng sáng hôm nay (7/4), ông nhận được thông tin bưởi của gia đình trồng tại xóm 1 bị chặt hạ hàng loạt nên vội vã ra xem.

Khi ra đến nơi, ông Hanh hoảng hốt phát hiện hơn 160 gốc bưởi Phúc Trạch được gia đình trồng hơn 2 năm trên diện tích hơn 4.000m2 đã bị chặt hạ.

"Tôi chạy ra thì thấy bưởi của gia đình bị ai chặt ngang, đổ gãy hết, chỉ trừ lại 6 gốc còn nguyên. Bưởi này tôi trồng 174 gốc được 2 năm rồi, năm sau sẽ cho quả bói, nhưng không hiểu vì sao ai lại nhẫn tâm chặt đi của gia đình như vậy. Hàng xóm thì trước nay tôi không có thù oán với ai hết, nên giờ cũng không thể nghi ngờ cho ai được", ông Hanh nói.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tác giả: Linh Nhi

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP