Hương Sơn

Trường THPT Lê Hữu Trác 2, Hương Sơn: Vụ đuổi học học sinh sắp thi tốt nghiệp: Các thầy giáo quá đáng?

Vì nói chuyện riêng trong giờ học, Hoàng đã bị thầy giáo bộ môn giáo dục công dân đuổi ra khỏi lớp. Uất ức, Hoàng đã đấm vào mặt thầy giáo. Với hành vi vô lễ này, Hoàng bị bắt, nhốt vào phòng truyền thống nhà trường.

Sự việc trên diễn ra vào tiết Giáo dục công dân ngày 25/2, tại lớp 12B5, trường THPT Lê Hữu Trác 2, Hương Sơn, Hà Tĩnh. Hôm đó, Phạm Đình Hoàng cùng 3 học sinh khác trong lớp nói chuyện riêng, thầy giáo Nguyễn Trí Nhân thấy vậy đã đuổi Hoàng ra khỏi lớp. Một tuần sau, Hoàng vẫn tiếp tục không được dự tiết học giáo dục công dân của thầy Nhân. Hoàng cũng bị thầy giáo cho hay, cậu không được tổng kết môn này, cũng có nghĩa là không đủ tư cách dự thi tốt nghiệp.

Do uất ức, Hoàng đã đấm vào mặt thầy Nhân. Với hành vi vô lễ này, Hoàng bị bắt và nhốt vào phòng truyền thống của nhà trường và bị hai giáo viên thể dục của trường là Nguyễn Ngọc Sơn và Hà Học Thái đấm, đá. Sau đó, Hoàng đã rủ bạn vào trường đối chất với thầy.

Vì lý do nói chuyện riêng và đấm thầy giáo, Hoàng bị kỷ luật đuổi học. Sau khi bị đuổi học, Hoàng đã bỏ quê vào Nam.

Ông Phạm Đình Tuyên – bố của Hoàng khi trao đổi với phóng viên đã xót xa: “Trong sự việc này, lỗi của cháu Hoàng là nói chuyện riêng trong giờ học nhưng các thầy giáo cũng quá đáng. Tôi xót xa 12 năm nuôi con ăn học, chỉ còn 2 tháng nữa cháu thi tốt nghiệp nhưng lại bị nhà trường đuổi học. Xót quá!”.

Sau khi sự việc trên xảy ra, chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc với các em học sinh lớp 12B5. Trong số 41 thành viên lớp 12B5 được hỏi về lỗi của Hoàng thì có đến 38 thành viên cho rằng: Hoàng chưa đáng bị phạt nặng như vậy.

Được biết, chuyện ẩu đả giữa thầy và trò ở trường Lê Hữu Trác 2 không chỉ xẩy ra một lần. Trước đó, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra vụ một học học sinh lớp 9 (THCS Phúc Trạch, Hương Khê) cũng vì nói chuyện riêng bị làm bản kiểm điểm…đã uống thuốc độc tự tử và một học sinh khác (TTGDTX Vũ Quang) do những bức xúc không giải toả được đã tìm đến cái chết để lại bao đau đớn, xót xa cho gia đình, người thân và bè bạn.

Lê Văn Vỵ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP