Giáo dục

Trường Anh quốc sẽ đuổi học sinh nếu có người yêu

Hiệu trưởng trường công lập hàng đầu Anh quốc tuyên bố sẽ đuổi học sinh có bạn trai hoặc bạn gái vì điều này làm xao nhãng việc học.

Ông Toby Belfield, hiệu trưởng trường Ruthin (xứ Wales, Anh quốc), nơi có học phí lên tới 34.500 bảng Anh mỗi năm, nói với nhân viên trong trường rằng ông phản đối mạnh mẽ việc học sinh có tình cảm yêu đương vì theo kinh nghiệm, những em này sẽ không tập trung học tập, có nguy cơ đạt kết quả thấp.

Trường Ruthin, nơi học sinh có quan hệ tình cảm nam nữ sẽ bị đuổi học. Ảnh: Ruthin School

Trong email gửi nhân viên, ông cảnh báo giáo viên cần thận trọng hơn và quan sát học sinh nhiều hơn, đặc biệt là những em có dấu hiệu yêu đương. Với ông, trường học không phải là nơi dành cho những mối quan hệ lãng mạn.

"Tôi phản đối mạnh mẽ bất kỳ mối quan hệ nam nữ nào. Mối quan hệ này có thể bắt đầu ở đại học chứ không phải ở trường Ruthin", ông Belfield nhấn mạnh và cho biết sẽ lập danh sách học sinh ở độ tuổi từ 15 đến 17 đang hẹn hò, ra thông báo để những em này biết rằng có thể phải tìm trường mới trong tháng 9 tới. Thậm chí, ông còn khẳng định sẽ có những nhận xét rất tệ trong hồ sơ xin vào đại học của những học sinh mải yêu đương.

Hiệu trưởng trường trung học hơn 700 tuổi này thông tin rất nhiều học sinh muốn học trường Ruthin mà không quan tâm đến những tình cảm lãng mạn.

Chia sẻ với The Daily Telegraph cách đây một tuần, ông Belfield nói bất kỳ học sinh nào bị phát hiện đang có mối quan hệ nam nữ không bị đuổi học ngay. Thay vào đó, các em sẽ được trao cơ hội để xem xét tình cảm hiện tại. Ông tin rằng học sinh cũng như phụ huynh sẽ đặt việc học lên hàng đầu.

Năm ngoái, ông Belfield từng đưa ra hàng loạt quy định khắt khe về việc cấm học sinh đến công viên, nhà hàng, đặt đồ ăn thức uống mang theo, hút thuốc và nhậu nhẹt. "Bất kỳ học sinh nào vi phạm đừng mong có cơ hội quay trở lại trường vào năm học tiếp theo", ông nói.

Tác giả: Dương Tâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP