Trong nước

Trung Quốc công bố manh mối về máy bay Malaysia mất tích

Trung Quốc vừa công bố 3 hình ảnh vệ tinh chụp những vật thể nghi là mảnh vỡ của máy bay Boeing 777-200.

Hình ảnh vệ tinh chụp vật thể khả nghi ở Biển Đông. Ảnh: PRC

Theo BBC, những hình ảnh vệ tinh cho thấy các vật thể lớn, trôi nổi ở Biển Đông. Trước đó, đội cứu hộ nhiều nước cũng tìm thấy nhiều vật thể khả nghi nhưng kết quả kiểm tra cho thấy chúng không liên quan đến phi cơ mất tích.

3 hình ảnh này được chụp hôm 9/3, một ngày sau khi chuyến bay MH370 biến mất. Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc hôm qua mới công bố chúng trên trang web của cơ quan khoa học nhà nước.

Tọa độ trên bản đồ của các vật thể này nằm ở phía đông Malaysia và ngoài khơi mũi phía nam của Việt Nam. Vị trí này gần với khu vực tìm kiếm ban đầu của các đội tìm kiếm cứu nạn. Theo Tân Hoa Xã, vật thể lớn nhất trong số này có kích thước 24 m x 22 m.

Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc ngày 11/3 cho hay, Trung Quốc triển khai một số vệ tinh độ phân giải cao để hỗ trợ công việc tìm kiếm máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Ngày 12/3, các quan chức Mỹ cho biết vệ tinh do thám của nước này đã không phát hiện bất cứ tín hiệu nào về một vụ nổ giữa không trung vào thời điểm chuyến bay MH370 mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu.
Chính phủ Mỹ trước đây sử dụng mạng lưới vệ tinh để xác định các tín hiệu nhiệt liên quan tới vụ nổ máy bay. Tuy nhiên, trong trường hợp này, không có tín hiệu tương tự nào được phát hiện.

Video

Trước đó, chính quyền Malaysia tiết lộ cuộc liên lạc cuối cùng trên máy bay cho thấy mọi việc đều diễn ra bình thường. Chuyến bay MH370 trả lời “Được rồi, chúc ngủ ngon” tới một tin nhắn của trung tâm kiểm soát không lưu Malaysia. Vài phút sau đó, tất cả liên lạc trên máy bay đều ngắt.

Bình An/ Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP