Du lịch

Triều Tiên mở cửa hút khách Nga, hứa hẹn 'an toàn hơn London'

Triều Tiên lần đầu cấp phép cho công ty lữ hành của Nga, quảng cáo về một kỳ nghỉ an toàn hơn cả London, Anh.

Nkorean.ru là công ty lữ hành đầu tiên của Nga được Triều Tiên cấp phép, cho mở tour du lịch cho cá nhân hoặc nhóm khách 10 người.

Theo đó, Nkorean.ru hứa hẹn về những chuyến đi "an toàn hơn cả tản bộ London vào buổi tối", mong muốn du khách trải nghiệm cuộc sống đa chiều của đất nước tách biệt nhất trên thế giới, Reuters đưa tin ngày 24/8.

Du khách tới Triều Tiên phải qua các bước “kiểm tra” trước hành trình và luôn có hướng dẫn viên đi kèm. Hướng dẫn viên sẽ giám sát đầy đủ các hành vi của du khách và đảm bảo an toàn cho họ. Du khách cũng bị cấm chụp ảnh các khu quân sự và căn cứ chiến lược, đồng thời chính phủ Triều Tiên không khuyến khích du khách nói chuyện lâu với người dân địa phương.

Tượng đài kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters.

Triều Tiên đã tiến hành hai cuộc thử nghiệm hạt nhân và nhiều lần thử tên lửa kể từ đầu năm 2016, gây căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và đối đầu với Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Đối mặt với tình trạng kinh tế khó khăn, Bình Nhưỡng mong muốn phát triển du lịch để kiếm tiền.

Theo Nkorean, tour 15 ngày "khám phá toàn bộ văn hóa Triều Tiên" có giá 118.090 rúp (gần 2.000 USD), gồm các hoạt động như thăm nông trại, nhà máy nước khoáng, đền thờ Phật giáo, leo núi và tìm hiểu các món ăn dân tộc. Du khách cũng có cơ hội tham quan các viện bảo tàng của nhà sáng lập Kim II-Sung. Các tour khác có hoạt động thư giãn trên bãi biển, xem chương trình biểu diễn máy bay và tham dự lễ hội bia.

Tuy nhiên, chưa rõ các du khách Nga hứng thú với tour Triều Tiên tới đâu. Những địa điểm du lịch ưa thích của họ là châu Âu và các khu nghỉ dưỡng không quá đắt đỏ ở Thổ Nhĩ Kỳ và Thái Lan.

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Triều Tiên , du lịch , hút khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP