Giáo dục - Đào tạo

Triển khai xây dựng không gian văn hóa Việt – Nga tại Trường Đại học Hà Tĩnh

Hội Hữu nghị Việt – Nga tại Hà Tĩnh đã làm việc với Trường Đại học Hà Tĩnh để trao đổi thông tin, triển khai xây dựng không gian văn hóa Việt – Nga tại Trường.

Tại buổi làm việc, TS Nguyễn Xuân Tình – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt –Nga tại Hà Tĩnh cho biết: Tại Đại hội Hội Hữu nghị Việt – Nga tại Hà Tĩnh đã chọn Trường Đại học Hà Tĩnh làm đầu mối cho các hoạt động giao lưu văn hóa, góp phần củng cố tình hữu nghị giữa hai dân tộc.

Năm 2017 kỷ niệm 100 năm cách mạng tháng 10 Nga, Hội đã xây dựng đề án Festival “Từ Nguyễn Du đến Puskin – Điểm hẹn chữ Tình” trong đó có nhiều hoạt động trao đổi văn hóa, giao lưu sinh viên, hợp tác kinh tế, giáo dục, thu hút khách du lịch của hai đất nước.

TS Nguyễn Xuân Tình mong muốn nhận được sự tham gia, hợp tác của nhà trường cùng với Hội Hữu nghị Việt – Nga tại Hà Tĩnh phối hợp thực hiện các hoạt động dự án đề ra.

Thay mặt Ban Giám hiệu Trường Đại học Hà Tĩnh, PGS.TS Nguyễn Đình Thọ – Hiệu trưởng – nhất trí với những đề xuất của Hội Hữu nghị Việt – Nga tại Hà Tĩnh đồng thời mong muốn Hội sẽ phối hợp với GS.TS Vladimir Buianov – Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga – Việt, Viện trưởng Học viện Kinh tế Pháp luật Maxcơva giúp đỡ, tạo điều kiện để trường xây dựng không gian văn hóa Nga – Việt tại Trường Đại học Hà Tĩnh.

PGS.TS Nguyễn Đình Thọ đề xuất Hội hỗ trợ các tài liệu, ấn phẩm sách báo, cơ sở vật chất và kết nối chuyên gia và các doanh nghiệp để hỗ trợ học thuật, nghiên cứu khoa học và cơ hội cho sinh viên nhà trường được học tập và làm việc tại Nga.

PGS.TS Nguyễn Đình Thọ cho biết đây là nền tảng tiền đề để Trường thực hiện các hoạt động hợp tác, trao đổi chương trình đào tạo tại với các trường đại học và các doanh nghiệp của nước Nga.

Minh Chính

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP