Tin Hà Tĩnh

Trắng đêm bảo vệ hiện trường vụ nhóm vận chuyển ma túy dùng súng cố thủ ở Hà Tĩnh

Đến khuya 15/2, hàng chục công an, cảnh sát cơ động Hà Tĩnh vẫn có mặt bảo vệ hiện trường vụ nhóm nghi phạm vận chuyển ma túy dùng súng cố thủ. Công tác khám nghiệm chưa được thực hiện.

Đến 23h30 ngày 15/2, hàng chục cán bộ chiến sĩ công an, cảnh sát cơ động Hà Tĩnh vẫn có mặt bảo vệ hiện trường vụ nhóm vận chuyển ma túy dùng súng cố thủ. Công tác khám nghiệm chưa được thực hiện.

Một số tang vật thu được tại hiện trường.

Một số tang vật thu được tại hiện trường.

Trước đó, sau 4 giờ vây ráp, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để thuyết phục, khống chế, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt 3 người, thu 9kg ma tuý đá cùng 2.000 viên thuốc lắc. Hiện, công an đang truy tìm nghi phạm thứ 4 trong vụ án.

Đêm cùng ngày, hơn 50 cán bộ chiến sĩ công an, cảnh sát cơ động, biên phòng cùng 5 chó nghiệp vụ được điều động di chuyển về khu vực rừng núi thuộc xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) để truy tìm nghi phạm còn lại đang lẩn trốn.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 15/2, Cục Cảnh sát ma túy (Bộ Công an) cùng Công an Hà Tĩnh phát hiện ô tô bán tải không biển số và ô tô Fortuner mang BKS Gia Lai chạy trên quốc lộ 8C đoạn qua huyện Hương Sơn có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng kiểm tra.

Tuy nhiên, tài xế trên 2 ô tô không chấp hành hiệu lệnh, lao xe vào tổ công tác rồi bỏ chạy. Nhóm cảnh sát phải nhảy sang 2 bên đường để tránh, dùng xe chuyên dụng truy đuổi.

Các đối tượng đã điều khiển cho xe chạy với tốc độ cao, bỏ trốn theo hướng về xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn. Khi chiếc xe không biển số chạy đến ngã tư giao đường liên xã Lâm - Giang thì bị lao xuống ruộng. Lúc này, một số đối tượng đã ôm súng cố thủ dưới cống nước. 1 người đàn ông tẩu thoát, 2 người còn lại ngồi trong xe chốt cửa, cầm súng cố thủ.

Còn chiếc xe ô tô Fortuner bị các trinh sát đuổi kịp, khống chế 1 người đàn ông bên trong.

Ngay sau đó, hàng trăm chiến sĩ cảnh sát đã được điều động, phong tỏa tất cả tuyến đường liên thôn, liên xã gồm: Sơn Giang, Sơn Quang, Sơn Lâm, thị trấn Phố Châu để tổ chức vây bắt nhóm đối tượng. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, công an đã cho di tán một số nhà người dân gần khu vực nhóm đối tượng đang cố thủ.

Đối tượng Trung ngoan cố trước khi bị thuyết phục quy hàng.

Đối tượng Trung ngoan cố trước khi bị thuyết phục quy hàng.

16h40 cùng ngày, 1 đối tượng trong xe đã ra đầu hàng. Đến 19h15, sau 4 giờ thuyết phục, đối tương còn lại trong xe bán tải là Nguyễn Thành Trung (SN 1985), trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn đã hạ vũ khí, quy hàng.

Trước đó, mẹ và dì của đối tượng đã được đưa đến hiện trường để thuyết phục con đầu hàng nhưng Trung vẫn ngoan cố ở trong xe.

Tác giả: Bảo Khánh

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP