Trong nước

Tin mới vụ vệt sáng ở Hà Tĩnh: Việt Nam và Lào đang tìm vật thể lạ

Ngày 9/7, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh, Đồn biên phòng Cửa Khẩu Cầu Treo phối hợp với lực lượng chức năng nước bạn Lào tìm kiếm vật thể lạ được cho là đã rơi trên khu vực biên giới hai nước.

Theo Đại úy Phan Văn Yên, Quyền Trạm trưởng Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo cho biết: “Không những ở Việt Nam, phía Công an huyện Căm Cợt, tỉnh Bô Ly Khăm Xây của bạn Lào cũng điện thoại sang nhờ chúng ta xác định điểm vật rơi. Họ cũng nhìn thấy vật lạ đã rơi ở khu vực gần biên giới”.

Tin tức 24h qua, ngày 9/7, phóng viên báo Người Đưa Tin đã trực tiếp sang bản Thọong Pẹ, huyện Căm Cợt, tỉnh Bô Ly Khăm Xây để xác minh sự việc.

Tin mới vụ vệt sáng ở Hà Tĩnh: Việt Nam và Lào đang tìm vật thể lạ - Ảnh 1

Chia sẻ về khoảnh khắc nhìn thấy vệt sáng lạ

Trao đổi với chúng tôi, ông Sòng Dong Dẻ, Trưởng bản Thọong Pẹ cho biết: “Khoảng 21h, tôi đang cùng con cháu ngồi chơi ở sân thì thấy một vệt sáng lớn rộng khoảng 40cm dài khoảng 2 – 3m trên bầu trời. Khoảng 2 phút sau đó thì có tiếng nổ lớn gần khu vực biên giới khiến cho nhà dân chúng tôi rung lắc mà không biết chuyện gì xẩy ra”.

Nhiều người dân bản Thọong Pẹ cũng cho biết tất cả họ đều thấy vệt sáng lạ bay trên bầu trời sau đó nghe tiếng nổ lớn gần khu vực biên giới.

Thiếu tá Pu Ngân, công an Lào Cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đang phối hợp với bộ đội Biên phòng Việt Nam vào rừng tìm kiếm. Chúng tôi đã huy động gần 40 người gồm cả công an và bộ đội và người dân vào rừng tìm kiếm. Đến chiều hôm nay vẫn chưa có kết quả gì, chúng tôi đang mở rộng vùng tìm kiếm vật thể lạ nghi nổ trên khu vực biên giới. Hiện, chưa ai biết đó là vật gì? Rơi ở khu vực nào cả.

Hiện tại, lực lượng công an Lào, cùng bộ đội và người dân gần khu vực biên giới đang phối hợp với bộ đội Biên phòng Việt Nam nỗ lực vào rừng tìm kiếm”.

Đại úy Phan Văn Yên cho biết thêm: “Các chiến sỹ đang phối hợp với nhà chức trách nước bạn Lào đi vào rừng tìm kiếm. Đến thời điểm này chưa có thông tin cụ thể nào”?.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về vụ việc.

Quốc Hoàn – Hồ Thắng/ NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP