Vòng quay Thể thao

‘Tiểu Neymar’ nói tiếng Việt, nóng lòng đọ sức cùng U23 VN

Các cầu thủ U23 Santos đang rất phấn khích trước chuyến du đấu tại TP.HCM, thậm chí trên trang web của đội bóng, họ vừa gửi lời chào bằng tiếng Việt đến NHM bóng đá Việt Nam.

Tâm điểm Santos


Trong quá trình chuẩn bị cho U23 Việt Nam hướng đến SEA Games 2013 tại Myanmar, Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) phối hợp với công ty WorldLine mời U23 Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) và U23 Santos (Brazil) qua Việt Nam thi đấu trong các ngày 27, 29/9. Đây là hai đội bóng đến từ nền bóng đá hàng đầu thế giới và chắc chắn sẽ là màn tập dượt bổ ích cho các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc.

U23 Santos gửi lời chào đến Việt Nam.

Về phần Santos – đội bóng cũ của vua bóng đá Pele và ngôi sao Neymar, họ mang sang Việt Nam 4 cầu thủ đang thi đấu ở đội hình 1 của Santos gồm: thủ môn Gabriel Gasparotto, hậu vệ Wesley Dos Santos, 2 tiền vệ Castro Silva và Lucas Crispim.


Tuy nhiên, cầu thủ đáng chú ý nhất của đội sẽ là Gabriel Barbosa, người xem là “Neymar mới” của bóng đá Brazil. Barbosa có kỹ thuật thượng thặng, tốc độ tuyệt vời và khả năng ghi bàn đa dạng. Các CĐV Santos đã ưu ái đặt cho anh biệt danh danh Gabigol khi anh ghi 2 bàn trong trận đầu tiên ra mắt đội 1.


Biết được tài năng của cầu thủ 17 tuổi này, Santos đã nhanh chóng trói chân Barbosa với bản hợp đồng hợp đồng có thời hạn 3 năm, trong đó có điều khoản giải phóng trị giá 50 triệu euro.Tuy nhiên nỗ lực của họ đã không thành công khi mới đây Barca đã chi đến 7,9 triệu euro để đặt cọc cho việc chiêu mộ Sarbosa cùng 2 tài năng trẻ khác của U23 Santos.


Ngày 29/9 tới đây, người hâm mộ Việt Nam sẽ có cơ hội chứng kiến tài năng của sao mai này khi anh theo chân U23 Santos tham dự giải giao hữu TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh Gabriel Barbosa, Victor Andrade – 1 trong 3 cầu thủ được Barca đặt cọc – cũng rất đáng chú ý.

Tài năng của Gabriel Barbosa.

Thuốc thử liều cao cho U23 Việt Nam


Màn trình diễn ấn tượng của đàn em U19 vô tình tạo áp lực không nhỏ lên các cầu thủ U23 Việt Nam. Họ cần một bộ mặt khởi sắc sau khi có chuyến tập huấn được đánh giá là thành công tại Hungary. Trong 10 ngày tại đây, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã thắng CLB Testveriseg Se 4-1, hòa CLB REAC Sportiskola sau khi đã dẫn trước 2-0 và đặc biệt đánh bại U21 REAC Sportiskola với tỷ số của một set tenis 6-1.

Các cầu thủ có thể mất suất tại U23 VN nếu không cố gắng ở 2 trận giao hữu sắp tới.

Nhưng chiến thắng trước những đội bóng làng nhàng chưa thể đánh giá được hết năng lực của U23 VN. U23 Santos và U23 Galatasaray sẽ là đối thủ xứng tầm. U23 Santos mang sang Việt Nam một đội hình trẻ trung với lối đá tấn công đẹp mắt đậm chất Samba. Trong khi đó, U23 của đội bóng giàu thành tích nhất Thổ Nhỹ Kỳ là một tập thể đồng đều ở cả 3 tuyến được xây dựng dựa trên nền tảng thể lực, tốc độ sẽ là đối thủ khó nhằn cho những cầu thủ mỏng cơm bên phía U23 Việt Nam.


Trong đợt tập trung lần này, U23 Việt Nam cũng đã triệu tập đội hình mạnh nhất của mình với những cái tên quen thuộc như Văn Quyết, Mạnh Dũng, Mạc Hồng Quân cùng 2 sự bổ sung đáng chú ý ở hàng phòng ngự là Quế Ngọc Hải – người từng giữ băng đội trưởng đội U19 quốc gia và hậu vệ cánh Sầm Ngọc Đức (HN T&T).


Các trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Galatasaray, U23 Santos sẽ lần lượt diễn ra vào ngày 27 và 29/9 trên SVĐ Thống Nhất trong khuôn khổ giải giao hữu TP.HCM. Giải đấu hứa hẹn sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc cọ xát và đánh giá lại đội hình khi SEA Games 27 đã cận kề.



Theo Tri Thức


  Từ khóa: Neymar

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP