Hương Sơn

Tiếp tục tìm kiếm vật thể lạ nghi nổ ở vùng biên Hà Tĩnh

Hơn một tuần trôi qua, đông đảo dư luận vẫn đang rất quan tâm đến hiện tượng vệt sáng lạ và tiếng nổ lớn được cho là xảy ra tại Hà Tĩnh và quá trình tìm hiểu ‘vật thể lạ’ này.

Trước đó, báo điện tử Người đưa tin đã đăng tải bài viết Vệt sáng lạ phát nổ ở Hà Tĩnh: Nhiều giả thiết chưa loại trừ đưa tin về việc nhiều người dân ở Hà Tĩnh nhìn thấy một vệt sáng lạ bay trên bầu trời, sau đó ít phút đã phát ra tiếng nổ lớn.

Sự việc này được cho là xảy ra vào lúc 22h ngày 8/7/2015. Nhiều người dân ở huyện Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn… (Hà Tĩnh) cho biết đã cảm nhận được dư chấn mạnh do tiếng nổ lớn gây ra. Đã một tuần trôi qua, hiện, công tác tìm kiếm vẫn chưa thu được thông tin mới nào.

Theo thượng tá Võ Quang Thân, Phó trưởng Công an huyện Hương Sơn: “Sau khi nghe tiếng nổ lớn phát ra, do cảm giác ở cự ly rất gần nên nhiều người nghĩ là tiếng nổ lốp ô tô, một số khác nghi là tiếng nổ mìn. Do có nghi vấn, chúng tôi đã huy động các anh em cùng ca trực đi xác minh. Khi nghe tin của một người dân địa phương thông báo về việc nghe tiếng nổ phát ra rất gần ở vùng Khe Dầu thuộc địa phận xã Sơn Kim 1, chúng tôi đã triển khai đến khu vực này xác minh nhưng không có kết quả..”

Cũng chung nhận định như vậy, tin tức cho hay, Đại úy Hoàng Văn Lạng, Trạm trưởng trạm cảnh sát Tây Sơn sau khi nghe tiếng nổ lớn phát ra đã triển khai xác minh sự việc thông qua các đơn vị trên địa bàn, như các xã, trạm bảo vệ rừng phòng hộ, Đồn Biên phòng 563, Đồn Biên phòng 565, đồng thời liên hệ qua điện thoại với Đại đội biên giới huyện Căm Cợt, tỉnh Bôlykhămxay (Lào) để tìm thông tin.

hatinh24h

Hàng trăm người dân Hà Tĩnh hiếu kỳ kéo tới khu vực được cho là có vệt sáng lao xuống“Tuy nhiên, phía nước bạn lại đặt nghi vấn ‘vật thể lạ’ rơi ở Việt Nam. Vậy nên chúng tôi tiếp tục xác minh vùng lân cận nhưng cũng không thu được thông tin. Đến thời điểm này, tuy đơn vị vẫn đang rất quan tâm và theo dõi nhưng vẫn chưa xác minh được vật sáng đó là gì và nổ ở đâu”, Đại úy Lạng cho biết thêm.

Để tìm hiểu rõ hơn hiện tượng lạ này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Trung tá Lê Văn Cường, Chính trị viên Đồn Biên phòng 565. “Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã tập trung lực lượng xác minh trên địa bàn. Hiện nay, công tác tìm kiếm của chúng tôi chỉ có thể dựa trên thông tin từ những người dân đi rừng về. Dù đã phân công các tổ công tác vào khu vực biên giới để nắm tình hình nhưng vẫn chưa có thông tin gì mới”, Trung tá Cường ho biết.

Được biết, vào thời điểm hiện nay, ở Lào đang vào mùa mưa, bên cạnh đó còn do địa bàn đồi núi hiểm trở nên công tác tìm kiếm tương đối khó khăn.

Trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, Thiếu Tá Pu Ngân, Công an Lào cho biết: “Về phía các cơ quan chức năng ở nước Lào, do sau 4 ngày tìm kiếm không có kết quả nên hiện công tác tìm kiếm đã tạm dừng. Tuy nhiên chúng tôi vẫn chỉ đạo lực lượng công an, bộ đội, chính quyền địa phương và nhân dân bản Na Pe, Thoong Pẹ, Na Hạt nắm bắt thông tin nếu có và báo cáo kịp thời”.

Nhiều ý kiến cho rằng, ‘vật thể lạ’ có thể là thiên thạch, hay rác vũ trụ nổ trên không trung và rơi ở khu vực gần biên giới.

Đại úy Phan Văn Yên, Quyền Trạm trưởng Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo thông tin: “Với quyết tâm cao của anh em chiến sỹ biên phòng và sự phối hợp của nước bạn Lào, hy vọng chúng tôi sớm có kết quả tìm kiếm khả quan”.

Được biết, hơn một tuần sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan hữu quan của Hà Tĩnh và nước bạn Lào đã vào tận rừng sâu tìm kiếm. Hiện nay, công tác này đang được giao cho các trạm kiểm soát vùng biên và nhân dân các khu vực biên giới để kịp thời nắm bắt tình hình.

Hồ Thắng – Quốc Hoàn – Phi Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP