Tin Hà Tĩnh

Thống nhất xây dựng khung hợp tác chiến lược giữa Hà Tĩnh và WB

Đây là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam trong buổi làm việc vừa diễn ra tại thủ đô Hà Nội.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định: WB là tổ chức hàng đầu về những đóng góp và hỗ trợ tích cực vào phát triển KT-XH của Hà Tĩnh. Từ năm 2010 đến nay WB đã tài trợ, triển khai 12 dự án tại Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư trên 4.850 tỷ đồng. Các dự án này đã góp phần rất lớn vào việc xóa đói giảm nghèo, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, xử lý ô nhiễm môi trường…

Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn WB sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp Hà Tĩnh tiếp cận được các nguồn vốn để thực hiện các dự án về cấp nước sạch nông thôn, chống biến đổi khí hậu, xây dựng đô thị…


Tại buổi làm việc hai bên cũng đã cùng nhau trao đổi các vấn đề liên quan đến thủ tục pháp lý, các bước cần thiết để đi đến ký kết biên bản ghi nhớ về xây dựng khung hợp tác chiến lược giữa Hà Tĩnh và WB giai đoạn 2018-2022. Theo khung hợp tác này, WB sẽ cho vay các gói tín dụng, nghiên cứu, tư vấn giúp Hà Tĩnh triển khai các dự án liên quan đến các lĩnh vực: Xây dựng thành phố năng động, an toàn thực phẩm, nâng cao khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu, nông nghiệp công nghệ cao, bảo vệ môi trường.

Tại buổi làm việc ông Ousmane Dione đánh giá cao việc sử dụng đồng vốn một cách đúng mục đích, có hiệu quả của Hà Tĩnh, đồng thời bày tỏ vui mừng khi nguồn hỗ trợ của WB đã góp phần vào thúc đẩy phát triển KT-XH, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho nhiều người dân.


Giám đốc Ngân hàng thế giới tại Việt Nam cũng đồng tình với việc xây dựng khung hợp tác toàn diện với Hà Tĩnh để tạo hành lang pháp lý và cơ sở vững chắc cũng như lộ trình hỗ trợ cho Hà Tĩnh. Ông Ousmane Dione cũng khẳng định sớm cử đoàn công tác của WB đến làm việc với Hà Tĩnh để bàn bạc, thảo luận để xây dựng các quy định, điều khoản và các hạng mục đầu tư cho Hà Tĩnh giai đoạn 2018- 2022./.

Tác giả: Nam Trung

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP