Tấm Lòng Vàng

Thị xã Kỳ Anh: Trên 350 ĐVTN tham gia “Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 2”

Thiết thực lập thành tích chào mừng 60 năm ngày truyền thống Thanh niên Việt Nam và kỷ niệm 180 năm ngày thành lập huyện Kỳ Anh.  Sáng nay ngày 25 tháng 9. Thị đoàn Kỳ Anh, phối hớp ban vận động hiến máu nhân đạo thị xã Kỳ Anh, tổ chức Ngày hội híên máu tình nguyện lần thứ 2 năm 2016

hatinh24h

       Mặc dù sáng nay vào ngày nghỉ cuối tuần, hơn nữa thời tiết không mấy thuận lợi, mưa to. Nhưng với thông điệp “Hiến máu cứu người một nghĩa cử cao đẹp”, “Mỗi giọt máu một tấm lòngMỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại“, Ngay sang sớm đã có hàng trăm Đoàn viên thanh niên, cán bô công nhân viên chức trên địa bàn thị xã Kỳ Anh đã có mặt tại hội trường lớn của Thị để tham gia “Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 2”. Với mục đích thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong mỗi một đoàn viên thanh niên cũng mỗi một cán bộ, công nhân, viên chức, đối với cộng đồng xã hội. Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 2 đã thu hút được trên 350 Đoàn viên thanh niên ở các Chi đoàn trên địa bàn toàn Thị tham gia. Tiểu biểu trong đợt hiến máu lần này là các Chiến sĩ Đoàn viên cơ quan Công an Thị đã có 100%  Đoàn viên tham gia, Đoàn viên thuộc Chi đoàn phường Sông Trí, Đoàn viên thanh niên Trường THPT Kỳ Anh.. .Điều đáng nghi nhận trong số các đoàn viên tham gia lần này có nhiều Đoàn viên đã tham gia hiến máu tình nguyện 3 đến 5 lần, đẩy là một hành động đây nhân văn và ý nghĩa của tuổi trẻ.

Các đoàn viên đang làm thủ tục đăng ký để tham gia hiến máu tình nguyện

        Trao đổi với chúng tội. Đoàn viên Võ Thị Tú Anh, giáo viên trường THPT Kỳ Anh  là một đoàn viên đã 3 lần tham gia hiến máu tình nguyên. Cô cho biết“Hiến máu tình nguyện là việc làm cao cả để nhằm giúp đỡ và cữu sống những người không may mác bệnh hiểm nghèo nên mong muốn mọi người nhất là thế hệ trẻ hay cùng tham gia hiến máu tình nguyền.vì mọi người chúng ta càng hiến màu nhiều  lần thi càng tự hào bấy nhiêu”

Cô giáo: Võ Thị Tú Anh. Giao viên trường THPT Kỳ Anh

Còn đối với Thiếu uỷ Hoàng Anh Tường, Đoàn viên chi đoàn Công An thị. “Hôm nay đi hiến máu là một điều rất vinh dự đổi với bản thân em, em thấy viêc hiếm máu tình nguỵên là việc làm cao cả, nhân văn đem lại sự sống cho những người khác. Qua đây em mong muốn mọi người cùng tham gia một cách tích cực để góp một phần nhỏ của mình đối với các bệnh nhân hiểm nghèo”

Thiếu uỷ Hoàng Anh Tường, Đoàn viên chi đoàn Công An thị

Cùng với lực lượng Đoàn viên thành niên trên địa bàn Thị xã Kỳ Anh. hiến máu tình nguyện lần này còn đặc biệt có sự tham gia của gần 60 Đoàn viên  là học viên của trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân Dân 1. Về thực tập trên địa bàn Thị. các học viên này đã hiểu được ý nghĩa và trách nhiệm của mình trong việc hiến máu tình nguyện nên đã có mặt rất sớm để cùng tham gia hiến máu với tuổi trẻ thị xã Kỳ Anh.

Đoàn viên: Doãn Nguyên Hùng, sình viên trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân Dân 1

Trao đội với chúng tôi Đoàn viên: Doãn Nguyên Hùng.Sình viên trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân Dân 1 nói. “Hôm nay em cùng với các đồng nghiệp thuộc sinh viên trường Cao đẳng Cảnh sát nhân nhân 1 rất vui và tự hào được tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện với tuổi trẻ Thị xã Kỳ Anh. Đầy là việc làm đầy ý nghĩa đổi với thế hệ trẻ của chúng em và em sẻ tiếp tục tham gia hiến máu các lần sau để gop phần giúp  các bênh nhân nghèo được cứu sống.”

Anh Nguyễn Cao Bắc, Thị uỷ viên,Bí thư Thị đoàn Kỳ Anh

         Để  ngày hội hiến máu đạt kết quả cao, Anh Nguyễn Cao Bắc, Bí thư Thị đoàn Kỳ Anh cho biết, “Trong thời gian qua, Thị đoàn Kỳ Anh phối hợp với ban vận động hiến Máu tình nguyện Thị đã lên kể hoạch, chỉ đạo các cấp bộ đoàn ở cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền vận động trong mọi tầng lớp nhân dân, cán bộ Đảng viên, công nhân viên chức, nhất là đối với lực lượng Đoàn viên thanh niên. Nên ngày Hội hiến máu tình nguyện lần thứ 2 đã thu hút sự tham gia tích cực và khá đông của lực lượng Đoàn viên Thanh niên . Đây là một hoạt động của tuổi trẻ Thị xã Kỳ Anh chào mừng 60 năm ngày truyền thống Thanh niên Việt Nam và lập thành tích chào mừng 180 năm ngày thành lập huyện Kỳ Anh.”

Các đoàn viên Thanh niên tịch cực hưởng ứng Ngày hội hiến máu tình nguyện

Kết thục lễ phát động ngày hội hiến máu nhân đạo lần thứ 2, đã thu hút được trên 360 bạn đoàn viên thanh niên, và cán bộ đảng viên các cơ quan đơn vị, xã phường, giáo viên các trường học trên địa bàn tham gia.Tại ngày Hội hiến máu tình nguyện lần này, mỗi Đoàn viên tự nguyện hiến từ 200 đến  250mmlít máu. Kết quả  qua đợt hiến máu tình nguyện đã tiếp nhận được trên 163đơn vị máu.Như vây từ đầu năm lại nay Thị đoàn Kỳ Anh đã tiếp nhận được trên 355 đơn vị máu, vượt chi tiệu đề ra là 135 đơn vị máu. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự sẻ chia, lòng yêu thương và trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội nhất là đổi với những bênh nhân đang mặc bênh hiểm nghèo của tuổi trẻ thị xã  Kỳ Anh trong phong trào thanh niên vì cuộc sống cộng đồng vì bênh nhân hiểm nghèo./.

Hồng Chúng  – Trung Hiếu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP