Tin Hà Tĩnh

Thị trường hàng hóa ở Thành phố bị buông lỏng

Phần lớn hàng hóa ở các chợ, cửa hàng tự chọn, siêu thị mini ở thành phố Hà Tĩnh…đều có ghi nhãn mác, báo giá trên sản phẩm. Tuy nhiên những công việc này do chủ cửa hàng, siêu thị mini tự ghi giá, thay nhãn mà không có sự quản lý của cơ quan chức năng, thì ai dám chắc rằng mình đã không mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Đóng giả khách mua hàng, chúng tôi đến một quầy hàng ở Chợ Hà Tĩnh hỏi mua thắt lưng. Mặc dù đã niêm yết giá 170.000 đồng nhưng khi được hỏi chủ hàng sẵn sàng hạ xuống còn 120.000 đồng. Khi chúng tôi thắc mắc tại sao trên sản phẩm báo giá một đàng nhưng lại bán một nẻo thì chủ cửa hàng bảo phải ghi cao lên để khách hàng trả nữa là vừa.

Cửa hàng phóng viên hỏi mua thắt lưng

Như vậy việc niêm yết giá ở đây chỉ mang tính hình thức để lách luật và qua mặt các cơ quan chức năng, bởi hoạt động mua bán chủ yếu thông qua ngã giá.

Với kinh nghiệm trên 10 năm làm trong các siêu thị lớn ở Hà Nội, chị Dương Thị Mỹ Hiệp mới mở bách hóa tự chọn. Tuy nhiên chị Hiệp cũng hết sức băn khoăn vì ngay trong những cửa hàng, siêu thị mini vẫn bày bán công khai hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không chính hãng. Bởi trên thực tế, từ khâu nhập hàng cho tới ghi và niêm yết giá đều do chủ cửa hàng, siêu thị định đoạt.

Chị Dương Thị Mỹ Hiệp và siêu thị mini của chị

Đáng nói hơn hệ thống siêu thị mini hay Bách hóa tự chọn là một trong những loại hình kinh doanh mới được người dân đặt niềm tin về chất lượng và giá cả. Tuy nhiên niềm tin của người dân cũng dễ bị một số chủ cửa hàng, siêu thị mini lợi dung để trà trộn hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhái vào nhằm trục lợi.

Như vậy không riêng ở nông thôn, miền núi, mà ngay ở giữa trung tâm thành phố Hà Tĩnh người dân cũng khó có thế lựa chọn cho mình được một sản phẩm đúng với giá trị thực của nó.

Trước sự tinh vi trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng của một số doanh nghiệp, cộng với thiếu kiểm tra, kiểm soát của ngành chức năng không được thường xuyên, đòi hỏi mỗi một người dân hãy là người tiêu dùng thông thái.

Tác giả: Văn Sơn

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP