Xe

Thêm bàn chông "triệt hạ" lốp xe ô tô khiến tài xế Việt lạnh sống lưng

Những đoạn thép xoắn được cắt tỉa sắc nhọn rồi hàn cẩn thận với mục đích "hạ gục" những chiếc lốp xe đang băng băng trên đường. Liệu chuyện gì khủng khiếp sẽ xảy ra?

Rải đinh bẫy lốp xe đạp, xe máy giờ đã "xưa như Diễm" mà nạn "đinh tặc, chông tặc" đang hướng đến những chiếc xe bốn bánh. Và với thủ đoạn quái ác, triệt hạ những phương tiện đang di chuyển ở tốc độ cao thì khó có thể có một chiếc lốp xe nào chịu được bẫy chông, hàng đinh chờ sẵn với mục đích hèn mọn.

Tại Việt Nam đã có rất nhiều vụ việc tương tự xảy ra nhằm phục vụ nhiều mục đích khác nhau của một nhóm đối tượng xấu và chúng đã phải trả giá. Nhưng tất cả chưa thể tạo nên một hồi chuông cảnh tỉnh mà mới đây một vụ việc tương tự lại tiếp diễn.

Sau vô lăng - Thêm bàn chông 'triệt hạ' lốp xe ô tô khiến tài xế Việt lạnh sống lưng

Bàn đinh, bàn chông được hàn, cắt có chủ đích.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện một câu chuyện với nội dung rợn người khi một chiếc xe ô tô đang đi thì bị thủng lốp. Khi xuống xe kiểm tra, tài xế phát hiện những vật kì lạ được tạo nên bằng cách hàng 3 thanh sắt to được vát nhọn 2 đầu với nhau. Những vật này được rải khá nhiều trên đường, nếu xe ô tô cán phải sẽ bị đâm thủng lốp. Thật may mắn khi không có tai nạn đáng tiếc xảy ra. Còn nếu một chiếc xe không khác di chuyển với tốc độ cao hơn, bị nặng hơn thì số phận chiếc xe và những người trên xe sẽ ra sao?

Cách đây gần một năm vào tháng 06/2017, một tài xế đã khiến cộng đồng người sử dụng ô tô tại Việt Nam phải dậy sóng khi anh đăng tải những hình ảnh chiếc xe của mình bị rách lốp do cán phải một bàn chông tự chế tại xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Sau vô lăng - Thêm bàn chông 'triệt hạ' lốp xe ô tô khiến tài xế Việt lạnh sống lưng (Hình 2).

Bàn chông tự chế ở Tuyên Quang.

Bàn chông tự chế có chiều dài khoảng 40cm, rộng khoảng 20cm, với 5 cây chông thép cao gần một gang tay nhọn hoắt được hàn chắc chắn và gia cố rất công phu. Người lái xe cho biết anh đã không thể phát hiện ra dàn chông này do được ngụy trang dưới lớp rơm phơi trên đường. Hậu quả là hai chiếc lốp xe tải của nạn nhân bị rách.

Trước đó, ngày 16/3/2017, lái xe Nguyễn Văn Mạnh đến từ Hội xe tải Tây Bắc cũng trở thành nạn nhân của một vụ tương tự. Xe của anh bị thủng cả dàn lốp 6 bánh với số lượng lên đến hàng chục chiếc đinh vít khi chẹt phải các miếng xốp nằm trên Quốc lộ 37 hướng từ Bắc Yên đến TP. Sơn La. Các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và các thủ phạm khai do mâu thuẫn trong làm ăn nên hãm hại nhau.

Sau vô lăng - Thêm bàn chông 'triệt hạ' lốp xe ô tô khiến tài xế Việt lạnh sống lưng (Hình 3).

Rợn người với những hình ảnh này.

Đề nghị các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc, điều tra kẻ đã dã tâm thực hiện hành vi trên. Đây chắc chắn là hành vi phá hoại tài sản có chủ ý, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng của nhiều người tham gia giao thông.

Tác giả: Nam Dương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Tuyên Quang , đinh tặc , sơn la

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP