Dòng Sự kiện

Thần sắc bầu Kiên đổi chóng mặt sau nhiều ngày hầu tòa

Ngày đầu tiên dự tòa, người ta thấy bị cáo Nguyễn Đức Kiên cười đùa vui vẻ. Nhưng dường như, thần sắc của bị cáo này kém đi theo từng ngày xét xử.

Những người dự tòa đều nhận thấy, ngày đầu bị cáo Nguyễn Đức Kiên hầu tòa với tâm lý khá thoải mái. Trong các giờ nghỉ giải lao, bị cáo này vui vẻ cười đùa.

Ông ta còn hóm hỉnh chỉ tay về phía ống kính và nở nụ cười rất tươi, cơ mặt giãn ra thoải mái.

thần sắc, bầu Kiên, thay đổi, hầu tòa, 30 năm tù
Bầu Kiên trong những ngày đầu xét xử.

Sau khi bị đề nghị mức án chung cho cả 4 tội là 30 năm tù giam, người dự tòa không còn thấy nụ cười của bầu Kiên xuất hiện.

Đến ngày 30/5, vào cuối giờ chiều, bị cáo Kiên được quyền tranh luận với đại diện VKS dù trước đó, 4 luật sư của ông ta đã tranh luận rất nhiều về 4 tội danh mà thân chủ của mình bị cáo buộc.

Trong phần tự bào chữa và tranh luận với đại diện VKS, bầu Kiên và các luật sư của ông ta đều khẳng định Nguyễn Đức Kiên vô tội.

Sau 5 ngày diễn ra phần tranh luận, chiều 30/5, dường như Nguyễn Đức Kiên đã không còn giữ được bình tĩnh. Trong phần tranh luận với vị đại diện VKS, bị cáo Kiên bị HĐXX nhắc nhở – bị cáo nên nói năng nhẹ nhàng, giữ bình tĩnh và giảm âm lượng.

Khi bị nhắc nhở, bị cáo này đáp: “Khẩu khí hôm nay và hôm qua của tôi có thể khác nhau, vì hôm nay là đối đáp, cho phép tôi được thể hiện ý chí của mình”.

Cũng trong chiều ngày 30/5, người dự tòa nhận thấy bị cáo Nguyễn Đức Kiên có phần mệt mỏi, sắc mặt nhợt nhạt, không còn vẻ tươi vui của ngày đầu hầu tòa.

Đối đáp bằng chất giọng sang sảng, thỉnh thoảng Nguyễn Đức Kiên phải dừng lại để nghỉ và lấy lại bình tĩnh. Bị cáo cho biết, sức khỏe của ông ta không được tốt dù bản thân đã cố gắng nhiều.

Không được khỏe nhưng bầu Kiên từ chối ngồi để trình bầy dù được HĐXX cho phép.

Nỗi ‘cay đắng’ của bầu Kiên

Xuyên suốt những ngày diễn ra phiên xử, có lẽ điều khiến bầu Kiên phải “suy nghĩ” rất nhiều là tình bạn giữa ông ta và đại gia Trần Đình Long (tập đoàn Hòa Phát).

Trong phần trả lời thẩm vấn, tự bào chữa và tranh luận tại tòa, rất nhiều lần bầu Kiên nhắc đến người bạn Trần Đình Long. Bị cáo này nhắc đi nhắc lại về tình bạn bền chặt nhiều năm với ông Long.

thần sắc, bầu Kiên, thay đổi, hầu tòa, 30 năm tù
Bầu Kiên tại phiên tòa ngày 30/5.

Nói về người bạn này, Nguyễn Đức Kiên trình bày: “Tôi không có bất kỳ khiếu nại nào với Hòa Phát, kể cả hành vi đó đã vi phạm pháp luật. Tôi không tố cáo họ và không yêu cầu các cơ quan tố tụng tiến hành các biện pháp liên quan đến họ. Tôi cho rằng sai sót không cố ý. Bạn bè tôi, tôi không gây khó khăn cho họ”.

Bị cáo Kiên trình bầy thêm rằng, ông ta đã nỗ lực để Tập đoàn Hòa Phát không bị ảnh hưởng điều gì và đề nghị VKS ghi nhận ông ta và lãnh đạo Hòa Phát là bạn bè.

Tôi không có khiếu nại gì và tôi tin họ không kiện gì tôi, không khiếu nại tôi”, bị cáo Kiên nói.

Và khi bị bắt rồi, bầu Kiên vẫn theo dõi tình hình hoạt động của công ty. Tại tòa, bị cáo này cho biết: “Tôi là người chấp nhận các công ty phải chịu lỗ do lỗi của mình, chỉ xảy ra sau khi tôi bị bắt. Là lỗ cay đắng phải chấp nhận mất tiền vì hành vi của tôi...”.

T.Nhung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP