Giáo dục - Đào tạo

Thái Thị Thủy – tấm gương học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Trước thềm Xuân mới Đinh Dậu 2017, trường THPT Lê Hữu Trác đón nhận tin vui khi em Thái Thị Thủy – học sinh lớp 11B5 đã đạt giải Nhì môn Địa lý trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2016 – 2017.

Sinh ra trong một gia đình làm nghề nông nghiệp tại Xóm 4, xã Sơn Long, huyện Hương Sơn. Điều kiện kinh tế gia đình hết sức khó khăn, nhà có 2 chị em, bố thường xuyên đau yếu, mẹ bị bệnh kinh niên, bản thân Thủy phải ở với bà nội từ lúc nhỏ. Gia cảnh khốn khó là thế nhưng trong nhiều năm liền từ cấp I đến cấp II, Thủy đều là học sinh giỏi.

Em Thái Thị Thủy trong đội tuyển của tỉnh Hà Tĩnh  (Ảnh thứ 3 từ phải sang)

Ngay khi bước vào lớp 10, Thủy đã được cô giáo Bùi Thị Bích Liên phát hiện và đưa vào đội tuyển môn Địa lý do cô phụ trách. Không phụ sự mong mỏi của cô và nhà trường, em đã đạt giải Nhì trong kỳ thi HSG cấp tỉnh với số điểm 15,5/20 và được gọi vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia. Trong kỳ thi này, Thủy đã xuất sắc đạt giải Nhì với số điểm 17,5/20.

Qua trao đổi với Thủy, em cho biết: “Để đạt được thành tích như ngày hôm nay, trước hết bản thân mình phải tự quyết tâm vượt lên những khó khăn, biết chấp nhận hoàn cảnh, không tự ti mặc cảm; luôn sống gần gũi và hòa nhã với bạn bè. Nhưng điều quan trọng nhất là phải luôn trau dồi kiến thức, luôn giữ cho mình sự quyết tâm cao, khi đó tự mình sẽ vượt qua tất cả để có kết quả học tập tốt”.

Ban giám hiệu nhà trường đến chúc mừng em và gia đình

Thủy chia sẻ ước mơ trong tương lai: “Trước mắt em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để sau này trở thành chiến sỹ công an nhân dân phục vụ cho đất nước”.

Em Thái Thị Thủy thực sự là một điển hình trong phong trào vượt khó học giỏi, là tấm gương để cho các bạn học sinh học tập và noi theo.

Nguyễn Văn Lâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP