Xã hội

Tàu cá ngư dân Quảng Nam bị tàu lạ phá ngư cụ

Chiều 22/3, ngư dân Nguyễn Tấn Sơn (27 tuổi, trú thôn Sâm Linh Đông, xã Tam Quang) cho biết, đã trình báo lực lượng chức năng về việc bị một số người trên tàu lạ phá các ngư lưới cụ.

Theo ngư dân Sơn, khoảng 2h30 ngày 18/3, khi các thuyền viên trên tàu đang thả lưới đánh bắt thủy hải sản tại vùng biển có tọa độ 16000N-111000E (cách đảo Tri Tôn thuộc huyện đảo Hoàng Sa của Việt Nam theo hướng Bắc Tây Bắc khoảng 16 hải lý) thì bất ngờ xuất hiện một tàu lớn phía trước, phía sau có 1 chiếc tàu vỏ sắt màu xám trắng đuổi theo, rọi đèn rồi thả ca nô chở theo 8 người áp sát mạn tàu.

Hàng chục tấm lưới trên tàu cá của ngư dân Sơn đã bị nhóm người lạ phá hỏng.

Tiếp đó, 6 người nước ngoài nhảy lên tàu và cầm theo 1 khẩu súng dài, 5 dùi cui điện khống chế anh Sơn cùng 4 thuyền viên về phía mũi tàu. Khoảng 10 phút sau, 6 người trên xuống ca nô bỏ đi.

Đi được 15 phút thì chiếc ca nô quay lại, áp sát tàu cá anh Sơn để một số người nhảy lên tàu, tiếp tục khống chế các thuyền viên rồi bẻ gãy cột ăng ten bộ đàm, đập phá ngư lưới cụ và xuống ca nô bỏ đi.

Bóng đèn trên tàu bị vỡ

Trước thái độ hung hăng của nhóm người lạ, các thuyền viên trên tàu cá không dám phản ứng. Ước tính tổng thiệt hại tài sản khoảng 60 triệu đồng.

Sau khi bị nhóm người nước ngoài tấn công, ngư dân Sơn và các thuyền viên khẩn trương chạy vào bờ trình báo sự việc với Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà (xã Tam Quang).

Một cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà xác nhận, đơn vị đã nhận được đơn trình báo của ngư dân Sơn. Hiện, vụ việc đã được báo lên cấp trên để tiếp tục xác minh, xử lý.

Tác giả: Sơn Tùng

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP