Trong nước

Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy tại dự án Formosa

Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy tại dự án khu Liên hiệp Gang thép Hưng Nghiệp Formosa

Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy công an Tỉnh và đội phòng cháy chữa cháy khu kinh tế Vũng áng phối hợp với Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Đài Loan vừa tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ và diễn tập công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn năm 2014.

Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy tại dự án khu Liên hiệp Gang thép Hưng Nghiệp Formosa

       Trong 4 ngày, từ ngày 21 đến 24 tháng 10. các học viên  được phòng Cảnh sát PCCC&CNCH  tỉnh truyền đạt các nội dung  cơ bản  các văn bản qui định của Nhà nước, địa phương về công tác PCCC; các biện pháp công tác PCCC; nguyên nhân, điều kiện thường xẩy ra cháy nổ. Chuyên đề PCCC trong thi công xây dựng công trình, nhà ở cao tầng và công tác cứu nạn, cứu hộ khi xẩy ra cháy nổ. Đồng thời các học viên còn được tiếp cận, giới thiệu tính năng, tác dụng và cách sử dụng các trang thiết bị chữa cháy. Sau lớp tập huấn phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp với lực lượng chữa cháy của Công ty tiến hành diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu ký túc xá của công nhân Trung Quốc,với tình huống giả định,  tại tòa nhà 5 tầng  khu ký túc xá  của công nhân đã xuất hiện sự cô cháy, trong thời điểm cháy có rất đông công nhân đang ở trong nhà nhất là công nhân người Trung Quốc.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy công an tĩnh đã điều động 5 xe chữa cháy chuyên dụng, cùng  lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chổ của công ty đã có mặt kịp thời tại hiện trường. Bằng các biên pháp nghiệp vụ,cũng như nêu cao tình thần trách nhiệm , chỉ trong vòng 15 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn; toàn bộ số công nhân và tài sản trong nhà được an toàn, Hàng năm dự án khu lien hiệp gang thép Formosa luôn chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn cho toàn thể cán bộ, công nhân đang trực tiếp làm viêc tại công ty, đồng thời đầu tư mua  sắm các trang thiết bị chữa cháy tại chổ và lắp đạt hệ thống báo cháy tự động, nhằm nêu cao cảnh giác đề  phòng chống kịp thời khi có sự cổ cháy nổ xẩy ra ./.

Hồng Chúng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP