Kinh tế

Tăng cường liên kết, đẩy mạnh xúc tiến du lịch Hà Nội – Hà Tĩnh

Chiều ngày 23/10, tại Hà Nội, Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Hà Nội, tổ chức “Hội nghị xúc tiến du lịch vào Hà Tĩnh tại Hà Nội”. Tới dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, lãnh đạo ngành du lịch TP.Hà Nội, lãnh đạo ngành du lịch tỉnh Hà Tĩnh và nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Đông đảo pv đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí.

hatinh24h

Toàn cảnh hội nghị.

Hà Tĩnh là tỉnh thuộc vùng Bắc Trung Bộ của Việt Nam, có diện tích tự nhiên trên 6.025 ngàn km2, dân số gần 1,3 triệu người; phía Bắc giáp tỉnh Nghệ An, phía Nam giáp tỉnh Quảng Bình, phía Tây giáp CHDCND Lào, với đường biên giới 145km, phía Đông giáp biển Đông với bờ biển dài 137 km. Từ bao lâu nay, Hà Tĩnh luôn được người dân biết đến là một trong những địa phương có tiềm năng du lịch khá toàn diện. Với gần 137 km bờ biển, Hà Tĩnh có những bãi tắm giá trị như Xuân Thành, Xuân Hải, Thạch Hải, Thiên Cầm, Kỹ Ninh, Đèo Con… Bên cạnh đó, Hà Tĩnh có nhiều di tích danh thắng nổi tiếng như: Núi Hồng, sông La, bến Tam Soa – Tũng Lĩnh, suối Tiên – Thiên Tượng, đèo Ngang – Hoành Sơn Quan, hồ Kẻ Gỗ, Vườn quốc gia Vũ Quang, thác Vũ Môn, Quỳnh Viên – Nam Giới…

Xét về bề dày truyền thống lịch sử văn hóa và cách mạng, Hà Tĩnh là địa danh sở hữu những nét đặc trưng dân gian hiếm có, là quê hương của nhiều danh nhân gắn với di tích lịch sử văn hóa. Đây còn là vùng đất nổi danh với đời sống văn hóa dân gian hết sức phong phú được phản ảnh qua các làn điệu dân ca, câu hát, vần thơ, lễ hội, làng nghề thủ công. Nổi bật phải kể đến dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh đã được UNESCO vinh danh là văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại. Con người Hà Tĩnh cần cù, thân thiện, mến khách, sống nghĩa tình, thủy chung, luôn để lại tình cảm sâu lắng cho khách du lịch sau mỗi chuyến đi qua góp phần làm cho Hà Tĩnh trở thành một trong những điểm đến ấn tượng.

Ông Lê Trần Sáng, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Tĩnh, phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Trần Sáng, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Tĩnh cho biết: “ Năm 2015 qua đi với nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật, hứa hẹn là năm có nhiều bước tiến cho ngành Du lịch của cả nước và Hà Tĩnh. 9 tháng đầu năm 2015, ngành Du lịch Hà Tĩnh đã có những nỗ lực không ngừng với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực nhằm hưởng ứng ngày Du lịch Việt Nam, ngày Du lịch thế giới và kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hà Nguyễn Du; một số chỉ tiêu phát triển du lịch vẫn đạt kết quả và vượt mức kế hoạch. 9 tháng đầu năm 2015, có 1,15 triệu lượt du khách đến Hà Tĩnh, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm 2014; tổng doanh thu đạt 348 tỷ đồng, đạt 87% so với kế hoạch năm. Hệ thống cơ sở hạ tầng các khu du lịch, các khách sạn nhà hàng, khu vui chơi giải trí đang từng bước xây dựng đồng bộ, tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng các chỉ tiêu phát triển du lịch.”

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo ngành du lịch, các doanh nghiệp du lịch thuộc TP. Hà Nội và tỉnh Hà Tĩnh ký kết biên bản thoả thuận hợp tác du lịch.

Trong khuôn khổ hội nghị, lãnh đạo ngành du lịch 2 địa phương đã cùng đánh giá lại quá trình hợp tác, liên kết du lịch trong thời gian qua và bàn thảo một số nội dung chương trình phối hợp phát triển du lịch trong những năm tiếp theo. Trước sự chứng kiến của lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, lãnh đạo ngành du lịch hai địa phương và các đại biểu tham dự. Đại diện các doanh nghiệp du lịch – khách sạn thuộc TP. Hà Nội và tỉnh Hà Tĩnh đã ký vào biên bản thoả thuận hợp tác du lịch nhằm quảng bá, thu hút du khách từ các địa phương khác cũng như khách quốc tế đến Hà Nội và Hà Tĩnh, với các nội dung: Phối hợp tổ chức đoàn Famtrip khảo sát tuyến, điểm du lịch trọng điểm của mỗi địa phương; tạo điều kiện thuận lợi cho nhau về giá cả các dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ; hỗ trợ nhau trong công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch; tăng cường trao đổi thông tin về thị trường, chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực…

Bên cạnh lễ ký kết hợp tác du lịch, các doanh nghiệp mỗi bên cũng cam kết sẽ thực hiện tốt các nội dung thoả thuận hợp tác, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động chung nhằm tăng cường sự liên kết, hợp tác, nâng cao hiệu quả kinh doanh giữa các doanh nghiệp hội viên Hiệp hội Du lịch Hà Nội và hội viên Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh, tích cực góp phần vào sự phát triển kinh tế du lịch của hai địa phương.

Duy Anh/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP