Tin Hà Tĩnh

Tân Phong xóa nạn mại dâm, xây dựng thôn kiểu mẫu

Sau gần 1 năm triển khai kế hoạch số 14 về đấu tranh đẩy lùi, tiến tới xóa bỏ tệ nạn mại dâm trên địa bàn huyện Kỳ Anh, đến nay, tệ nạn mại dâm trên địa bàn thôn Tân Phong, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh đã được triệt xóa hoàn toàn. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân nơi đây được nâng lên, thôn Tân Phong đã được công nhận là thôn Văn hóa năm 2017 và tiến tới xây dựng thôn kiểu mẫu về an ninh trật tự.

Đi qua thôn Tân Phong, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh thời gian gần đây, người đi đường có thể thấy đã hoàn toàn vắng bóng những cô gái trẻ ăn mặc hở hang, phản cảm vẫy tay mời chào khách. Khi lực lượng chức năng ghé vào kiểm tra các quán hàng cũng không còn có cảnh các nữ nhân viên bỏ chạy tán loạn.

Thôn Tân Phong, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh xây dựng thôn kiểu mẫu về an ninh trật tự

Có sự đổi thay này, là kết quả của sự phối hợp, vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp và các ngành chức năng, cùng việc thay đổi ý thức của chính những người dân nơi đây.

Trước đây, thôn Tân Phong từng được coi là điểm nóng về tệ nạn mại dâm của cả nước. Với 108 hộ kinh doanh không lành mạnh tồn tại suốt gần 20 năm. Vì thế, nhiều năm qua, các cơ quan chức năng gặp rất nhiều khó khăn trong việc dẹp bỏ tệ nạn mại dâm này.

Trước tình hình đó, thực hiện kế hoạch số 14, từ tháng 3 năm 2017, Công an huyện Kỳ Anh đã thành lập tổ công tác chuyên trách phòng chống tệ nạn mại dâm ngay trên địa bàn thôn Tân Phong, tổ chức tuần tra, kiểm soát gần 2 nghìn lượt, phát hàng nghìn tờ rơi, tuyên truyền, trong đó kiểm tra hành chính trên 450 lượt đối tượng khả nghi có hoạt động mại dâm.

Bàn giao cho chính quyền địa phương hàng chục lượt gái mại dâm. Nhờ kết quả đó, mà hiện nay thôn Tân Phong đã xóa bỏ hoàn toàn tệ nạn mại dâm.

Xóa bỏ được tệ nạn mại dâm, người dân thôn Tân Phông đều tự tin, phấn khởi, hăng say hơn trong phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới. Các hộ dân kinh doanh không lành mạnh trước đây đã chuyển đổi sang các ngành nghề khác như trồng trọt chăn nuôi, phát triển trang trại, xuất khẩu lao động và kinh doanh lành mạnh.

Trên địa bàn thôn hiện có 8 tổ liên gia tự quản, 100% gia đình ký cam kết đảm bảo về an ninh trật tự, 80% gia đình ký cam kết phấn đấu gia đình văn hóa. Tất cả đều phấn đấu với mục tiêu xây dựng thôn Tân Phong thành thôn văn hóa, đảm bảo an ninh trật tự.

Với sự vào cuộc của các ngành chức năng, của cấp ủy, chính quyền và sự thay đổi nhận thức của người dân đã làm cho thôn Tân Phong từ điểm nóng tệ nạn mại dâm trở thành thôn văn hóa của năm 2017, và đang phấn đấu là thôn kiểu mẫu về an ninh trật tự của huyện Kỳ Anh.

Tác giả: Mỹ Dung

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP