Pháp luật

Tạm giữ nam thanh niên bắt trộm thú cưng để uy hiếp chủ nhà

Do không đòi được nợ, Hùng liền bắt 2 con chó giống Bulldog nhằm gây sức ép với chủ nhà.

hông tin từ Công an quận Long Biên, TP.Hà Nội, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Hùng (SN 1994, trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, khoảng tháng 7/2017, bà Phạm Thị L. (trú tại phường Ngọc Thụy) vay của Trần Hùng gần 30 triệu đồng. Nhiều lần Hùng đến đòi nợ nhưng bà L. khất lần không trả khiến Hùng vô cùng bức xúc.

Đến chiều 27/9, Hùng tiếp tục cùng anh trai đến nhà bà L. để đòi nợ nhưng không gặp. Tại đây, Hùng quan sát thấy trong sân nhà bà L. có 2 con chó Bulldog, 1 con nặng chừng 15kg, 1 con nặng khoảng 10kg. Biết đây là “thú cưng” của chủ nhà nên Hùng đã bắt chó đem về nhà nhằm gây sức ép, buộc bà L. phải trả nợ.

Trần Hùng tại cơ quan điều tra.

Khi trở về nhà, bà L. phát hiện ra chó bị mất nên đã liên hệ với Hùng để chuộc lại nhưng Hùng không đồng ý. Ngay sau đó, gia đình bà L. đã nhanh chóng đến Công an phường Ngọc Thụy trình báo.

Đến chiều 28/9, khi Hùng dắt chó đến gặp bà Lý để giải quyết việc nợ nần thì bị lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ. Qua định giá, cơ quan chức năng xác định 2 chú chó trị giá hơn 40 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được Công an quận Long Biên tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Thú cưng , đối tượng , bắt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP