Tin trong nước

Tạm giữ các đối tượng tham gia ‘hỗn chiến’ dằn mặt tình địch

Nghi ngờ vợ ngoại tình, Châu rủ thêm bạn mang hung khí đi hẹn gặp tình địch nói chuyện. Hậu quả vụ việc khiến 2 người thương vong.

Hẹn tình địch nói chuyện bằng hung khí

Ngày 18/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45), Công an tỉnh Bình Dương đang tạm giữ các nghi can: Đinh Quan Châu (SN 1994, quê Tây Ninh); Lâm Hồ Bình (SN 1996); Phạm Đình An và Nguyễn Minh Thanh (cùng SN 1998), đều ngụ tại phường Tân Phước Khánh, TX Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) để về các hành vi giết người và cố ý gây thương tích.

Theo điều tra ban đầu, nhiều lần nhìn thấy vợ nhắn tin zalo với anh Nguyễn Mạnh Ph. (SN 1997, quê Bến Tre, tạm trú thị xã Tân Uyên) nên Châu nổi cơn ghen lên kế hoạch “dằn mặt” tình địch.

Đối tượng Châu.

Vào đêm ngày 11/1, Châu gọi điện cho anh Ph. gặp mặt nói chuyện. Được anh Ph. nhận lời, Châu rủ thêm Bình, An, Thanh mang hung khí là dao, gậy theo. Khi đi tới giao lộ ĐT 746 – Tân Phước Khánh 46 (thị xã Tân Uyên), nhìn thấy anh Ph. đứng cùng hai người bạn, nhóm của Châu đã lao vào đánh, chém đối phương. Bị tấn công bất ngờ, anh Ph. và Phạm Thanh Vũ (21 tuổi, quê Bến Tre), Nguyễn Trí Khang ra sức chống trả.

Về phía Châu, do có sự chuẩn bị kế hoạch trả thù “tình địch” nên nhóm quyết truy sát tới cùng. Hậu quả cuộc hỗn chiến làm anh Ph., anh Vũ bị đâm nhiều nhát trên cơ thể ngã ngục, chỉ có Khang chạy được vào nhà dân thoát nạn.

Cùng lúc, nhiều người dân nghe tiếng kêu cứu, liền chạy tới hiện trường đưa các nạn nhân đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu.

Bước đầu, các bác sĩ cho biết, anh Ph. bị đa chấn thương phần mền, tay chân. Riêng anh Vũ, do vết đâm sâu chảy máu nhiều nên đã tử vong trên đường đi. Ngay sau đó, thông tin vụ án mạng được trình báo lên cơ quan công an địa phương. Lập tức, Công an thị xã Tân Uyên có mặt tại hiện trường tiếp nhận vụ việc.

Dựa vào lời khai, mô tả đối tượng gây án của nạn nhân, phía công an đã tiến hành truy bắt các nghi can gây án sau vài tiếng đồng hồ. Làm việc với cán bộ điều tra, 4 đối tượng đều khai nhận hành vi tấn công, đánh chém anh Ph. và bạn tại chợ Phước Khánh. Trong đó, Châu là người chủ mưu vụ huyết chiến. Nguyên nhân chính bắt nguồn từ việc ghen tuông mù quáng. 3 đối tượng còn lại khai nhận, chỉ tham gia đánh, chém người do “lời mời” của Châu.

Những giây phút hối hận muộn màng

Sau vài ngày nằm bệnh viện điều trị vết thương, anh Ph. đã dần qua khỏi cơn nguy kịch.

Trò chuyện với người tới thăm bệnh, anh chia sẻ sự việc với nhiều nỗi buồn lo: “Tôi không ngờ được Châu lại hành động kiểu côn đồ như thế. Trước đó, vợ chồng Châu và tôi có quen biết nhau như những người bạn bình thường. Mối quan hệ này là bạn bè chứ không có gì mờ ám. Vậy mà, Châu lại hiểu nhầm tôi và H. có tình cảm riêng tư để gây tội”.

Về phía các nghi can, sau khi bị công an bắt giữ, khai trình sự việc thì luôn nói lời ân hận. Đối tượng Châu đã nhận lỗi cố ý gây thương tích với anh Ph. và giết người với anh Vũ. Dù vậy, Châu vẫn biện minh cho hành vi là vì trước đó đi nhậu về say nên nghĩ tới chuyện vợ và anh Ph. “qua lại” nên rất tức giận.

Sau một hồi, suy đi tính lại Châu quyết định đi trả thù cho hả cơn giận. Ban đầu, đối tượng chỉ muốn “dằn mặt” đối phương, nhưng trong quá trình đánh nhau, thấy anh Ph. và bạn vừa chống trả, đánh lại vừa bỏ chạy mà quyết truy sát.

Riêng 3 đối tượng Bình, An, Thanh thì rơi nước mắt khi được hỏi về nguyên nhân gây án. Cả ba đều tự trách mình, vì bản tính anh hùng rơm, muốn làm oai với bạn nên khi nghe rủ đi tham gia đánh nhau mà không biết đầu cua tai nheo ra sao mà vẫn nhận lời. Theo lý lịch, các đối tượng này đều có trình độ chưa hết lớp 12, làm công nhân trên địa bàn thị xã Tân Uyên.

Nói về những suy nghĩ trong hiện tại thế nào, các đối tượng đều im lặng, ánh mắt đượm buồn.

“Tết này, em không bao giờ quên cho đến hết cuộc đời. Đây là một bài học đắt giá đối vơi em và nhiều người khác khi hành xử với với bạn bè, và giải quyết mâu thuẫn. Chỉ vì hung hăng, hiếu thắng mà phải trả giả quá đắt… Mấy ngày qua, cứ nghĩ tới cuộc sống bên ngoài rộn ràng không khí tết, bên trong nhà tạm giam thì lạnh lẽo, cô đơn, em không thể bình yên trong lòng. Tới đêm đến, không sao mà nhắm mắt ngủ được. Có đêm, đang nằm thiêm thiếp con mắt, chỉ nghe một tiếng động nhẹ cũng đủ giật mình mà khóc. Mở mắt ra, không nhìn thấy bố mẹ, người thân em hoảng loạn lắm….”, đối tượng Thanh tâm sự.

Khởi tố để điều tra xử lí nghiêm minh

Theo đại diện Công an tỉnh Bình Dương thông tin, đã có quyết định khởi tố nhóm đối tượng Châu, Thanh, Bình, An về hành vi giết người và cố ý gây thương tích theo quy định của pháp luật.

Qua vụ việc, sẽ làm rõ vai trò, hành vi từng đối tượng để xử lí đúng người đúng tội. Đây là một vụ án xảy ra ngoài ý muốn con người và cũng thật đáng tiếc. Đừng vì nóng giận, mất khôn, thể hiện ta đây trước mắt người khác mà sa chân vào tù tội.

Huệ Trần

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP