Trong nước

SRDP – IWMC Hà Tĩnh xây dựng chiến lược nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu

Tại hội thảo, Ban điều phối dự án SRDP – IWMC đã báo cáo kết quả tư vấn xây dựng chiến lược nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu cấp tỉnh.

Ban Điều phối dự án SRDP – IWMC Hà Tĩnh vừa tổ chức hội thảo tham vấn xây dựng chiến lược nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu cấp tỉnh.

hatinh24h
Hội thảo tham vấn xây dựng chiến lược nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu cấp tỉnh.

Đây là dự án nhằm mục tiêu nghiên cứu, khảo sát đánh giá tác động biến đổi khí hậu đến sản xuất nông nghiệp tại khu vực nông thôn 3 vùng của Hà Tĩnh, là đồng bằng, miền núi, ven biển; đề xuất các giải pháp hoàn thiện chiến lược nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu cấp tỉnh. Đồng thời tăng cường năng lực cho các bên tham gia như người nông dân, các đơn vị kinh doanh nông nghiệp và cán bộ chính quyền.

Các ý kiến đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc triển khai dự án tại Hà Tĩnh, cung cấp những số liệu cụ thể về tình hình khí hậu cũng như các hiện tượng thời tiết cực đoan  tác động đến đời sống của người dân địa phương, từ đó đề xuất giải pháp trong triển khai chiến lược nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu trên địa bàn.

Đây là cơ sở quan trọng để Ban điều phối dự án tiếp tục hoàn chỉnh các nội dung trước khi trình UBND tỉnh xem xét.

 Hà Vân/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP