Tin trong nước

Sốc với lý do đuổi 100 nhân viên ngay sát Tết của Bảo Tín Minh Châu

Theo chủ nhân của dòng trạng thái trên, chị này cho biết:

Trên mạng xã hội ngày hôm qua, xuất hiện một dòng trạng thái tố cáo Công ty Bảo Tín Minh Châu cho 100 nhân viên nghỉ việc để trốn thưởng Tết.

Điều đáng nói, muôn vàn lý do mà công ty này đưa ra đều khiến cho người đọc bị “sốc”.

“Lý do nghỉ việc rất nhiều và rất buồn cười, có người là mặt bị mụn, có người là thừa cân… À nữa, cách ngày lại có email gửi bắt mua cá rô phi định kì, mua nồi, mua xoong, mua thập cẩm các thứ mà nhân viên nào không mua là bị ghét, bị liệt vào dạng “phản động”, “chống phá”.

Hoá ra là ban giám đốc chỉ đạo đi mua hàng bên ngoài về bán lại kiếm thêm ạ. Vãi lúa công ty vàng bạc bắt nhân viên mua cá rô phi định kì. Mình tưởng chuyện cổ tích. Chắc phải học tập cho nhanh giàu”.

Sốc với lý do đuổi 100 nhân viên ngay sát Tết của Bảo Tín Minh Châu - Ảnh 1

Dòng trạng thái chia sẻ tố cáo

Sốc với lý do đuổi 100 nhân viên ngay sát Tết của Bảo Tín Minh Châu - Ảnh 2

Những email được tung ra để chứng minh.

Chị này đưa ra một số mmail của ban giám đốc công ty. Trong đó có những lí do điều tra khiến người đọc phải “cười sặc sụa”.

Đơn cử lí do: “Điều tra vụ máy hút ẩm trong phòng bảo quản rượu của sếp. Máy hút ẩm không ai cắm, đổ ẩm chỉ đạt 30-40%, nhưng lên tới 70%”. Hoặc “Điều tra vụ tủ lạnh của sếp”.

Sốc với lý do đuổi 100 nhân viên ngay sát Tết của Bảo Tín Minh Châu - Ảnh 3

Lí do: “Pha chế nước cho sếp không đúng theo công thức”

Sốc với lý do đuổi 100 nhân viên ngay sát Tết của Bảo Tín Minh Châu - Ảnh 4

Toàn những lí do trời ơi đất hỡi

Sốc với lý do đuổi 100 nhân viên ngay sát Tết của Bảo Tín Minh Châu - Ảnh 5

“điều tra vụ tủ lạnh của sếp”

Sốc với lý do đuổi 100 nhân viên ngay sát Tết của Bảo Tín Minh Châu - Ảnh 6

Điều tra ăn cơm sinh thái

Sốc với lý do đuổi 100 nhân viên ngay sát Tết của Bảo Tín Minh Châu - Ảnh 7

Cư dân mạng “Khóc thét” với các lí do được đưa ra

Sốc với lý do đuổi 100 nhân viên ngay sát Tết của Bảo Tín Minh Châu - Ảnh 8

Điều tra xử lý việc nhà bếp tự ý mua thịt bò…. ngoài chợ.

Sốc với lý do đuổi 100 nhân viên ngay sát Tết của Bảo Tín Minh Châu - Ảnh 9

Xứ lý việc không ăn cơm sinh thái ?!

Sốc với lý do đuổi 100 nhân viên ngay sát Tết của Bảo Tín Minh Châu - Ảnh 10

Bị điều tra vì không chụp cùng tủ lạnh.

Trong những lí do bị “điều tra” trong email này, có rất nhiều lí do vô lí: “Điều tra vụ cá chuối của sếp, có 2 con, 1 con bị chết”, “Điều tra xử lý việc nhà bếp tự ý mua thịt bò ngoài chợ”, “điều tra xử lý bữa cơm sinh thái có món lợn quay không có gia vị chấm cùng”, “điều tra vụ vứt thìa cũ đi”,…

Sau khi vụ việc được đưa lên mạng, cư dân mạng ngay lập tức có mộn phen “tẽn tò” vì những lí do “trời ơi đất hỡi” trong đó. Nhiều bạn còn lên tiếng phản đối cách thức làm ăn của công ty vàng bạc lớn nhất Hà Nội này.

Trong đó, chủ nhân của tài khoản N.T gay gắt: “Đuổi việc người ta trước Tết thế này là nhẫn tâm, độc ác và quá ngu xuẩn”. Bạn D.N thì cho rằng: “Việc làm của công ty này vô nhân đạo quá”.

Ngoài ra, theo dòng trạng thái cũng có một số “cựu” nhân viên của công ty này lên tiếng sự việc trên hoàn toàn có thật. Chị L.N đã từng là một nhân viên của cồng ty này, nhưng cũng vì những lí do khó có thể chấp nhận trên nên chị chủ động xin nghỉ việc, chị kể lại: “Công ty đó còn nhiều lí do củ chuối hơn nữa cơ”.

Liên lạc về phía Bảo Tín Minh Châu, bà Kiều Liên, phụ trách bộ phận biên tập của công ty này cho biết: “Việc Công ty mới cho hơn 100 người nghỉ việc do sắp tết để không phải thưởng Tết là hoàn toàn không đúng. Có những nhân viên mới thử việc, không đáp ứng được yêu cầu công việc nên không được tiếp nhận chính thức.

Sốc với lý do đuổi 100 nhân viên ngay sát Tết của Bảo Tín Minh Châu - Ảnh 11

Dư luận FB đang gay gắt cho rằng: “Đuổi việc người ta trước Tết thế này là nhẫn tâm, độc ác và quá ngu xuẩn”. Ảnh minh họa.

Cũng có những người đã là chính thức nhưng do vi phạm quy chế công ty hoặc làm sai trái chức năng, nhiệm vụ, hoặc trong quá trình làm việc lại thể hiện rõ năng lực không phù hợp, không cáng đáng được công việc thì công ty thuyên chuyển sang vị trí khác phù hợp hơn nhưng vẫn làm việc trong công ty chứ không phải công ty cho nghỉ việc. Những người này đa số vẫn làm việc tại vị trí mới, còn một số ít không thích vị trí mới nên xin nghỉ hoặc tự ý bỏ việc”.

Bà Kiều Liên cho biết thêm: “Trường hợp những người tự nghỉ việc trên thường có tâm lý không thoải mái nên mới có những hành động đăng các thông tin lên trang cá nhân với mục đích làm méo mó thông tin, bôi xấu công ty, nhằm thỏa mãn cái tôi bức xúc của mình. Vì thế thông tin trên FB thường là của những người đã nghỉ việc hoặc sắp nghỉ việc tại Bảo Tín Minh Châu”.
Phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin làm rõ vụ việc trên.
Tiểu Lâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP