Vòng quay Thể thao

Sốc: Đội tuyển nữ Iran phát hiện 4 cầu thủ là… đàn ông

 

Một vụ bê bối liên quan đến giới tình trong bóng đá vừa được phát hiện tại quốc gia Trung Đông. Theo đó Liên đoàn bóng đá nước này phát hoảng khi kết quả kiểm tra cho thấy 4 cầu thủ nữ trong đội tuyển quốc gia là đàn ông.

Trong cuộc kiểm tra bất ngờ hồi tháng trước, nhà chức trách đã phát hiện bốn tuyển thủ bóng đá nữ Iran thực chất là đàn ông chưa phẫu thuật chuyển giới hoàn chỉnh hoặc bị rối loạn giới tính. Và tất cả đều đóng vai trò trụ cột trong đội. Sau khi tạm đình chỉ 4 cầu thủ có giới tính nam khỏi đội tuyển quốc gia, chờ hình thức kỷ luật, Liên đoàn bóng đá Iran sẽ cho kiểm tra lại toàn bộ giới tính cầu thủ nữ.
Sốc: Đội tuyển nữ Iran phát hiện 4 cầu thủ là... đàn ông - Ảnh 1
Đội nữ Iran tập luyện
Các cuộc kiểm tra giới tính sẽ được tiến hành trên sân tập trong tháng hai và bất kỳ ai không thể chứng minh bản thân hoàn toàn là nữ sẽ bị cấm thi đấu vĩnh viễn. “Nếu cầu thủ nào không chứng minh được mình là phụ nữ sẽ bị loại khỏi đội tuyển và cấm thi đấu tại mọi giải đấu”, Ahmad Hashemian, phát ngôn viên LĐBĐ Iran tuyên bố đầy cứng rắn. Sau khi Liên đoàn ra thông báo kiểm tra giới tính toàn bộ cầu thủ nữ tại Iran, có 7 cầu thủ ở các CLB đã xin hủy hợp đồng thi đấu.
Luật phẫu thuật chuyển giới của Iran ra đời năm 1979. Không ít cầu thủ đã phẫu thuật chuyển giới hoàn chỉnh và vượt qua bài kiểm tra đã và đang thi đấu cho đội tuyển nữ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP