Trong nước

Sở TN-MT Hà Tĩnh tìm nguyên nhân nứt núi Dầu – Đức Thọ

Ngày 29/10, tổ công tác của Sở Tài nguyên – Môi trường Hà Tĩnh đã có mặt tại xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ, truy tìm nguyên nhân núi Dầu xuất hiện nhiều đường nứt lớn kéo dài khiến người dân hoang mang, lo sợ.

>> Xuất hiện vết nứt dài 600m ở Hà Tĩnh gây hoang mang

Thông tin từ Sở Tài nguyên – Môi trường (TN-MT) tỉnh Hà Tĩnh cho hay, chiều ngày 29/10, một tổ công tác của Sở với thành phần là các cán bộ có chuyên môn của Phòng Quản lý tài nguyên khoáng sản và Trung tâm Quan trắc và Kĩ thuật Môi trường đã có mặt tại xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ để truy tìm nguyên nhân dẫn tới những đường nứt lớn kéo dài xuất hiện trên ngọn núi Dầu (người dân địa phương gọi là rú Dầu).

Tổ công tác sẽ tiến hành đo đạc, quan trắc, phân tích kỹ các nguyên nhân dẫn tới hiện tượng nứt núi để Sở có cơ sở báo cáo, trình UBND tỉnh Hà Tĩnh các phương án đối phó.


Trước đó, như phản ánh của Dân trí, sau bão số 11, núi Dầu bỗng dưng xuất hiện tình trạng nứt, sụt hình vòng cung từ sườn núi. Chiều dài sụt lún khoảng 300m, khe nứt rộng từ 1m đến 1,5m, độ sâu khe lún khoảng 1m. Vết nứt ngày càng được mở rộng, nếu có mưa lớn dễ xảy ra sụt lún nghiêm trọng, đe dọa tính mạng, tài sản của người dân.


Văn Dũng

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP