Trong nước

Sở nội vụ kiểm tra việc sắp xếp, kiện toàn theo Nghị quyết số 26 HĐND tỉnh

Sáng ngày 13/8, Sở nội vụ có buổi làm việc với UBND huyện để kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tự chủ, tự chịu trách nhiệm ở các đơn vị tự đảm bảo 100% kinh phí hoạt động; việc sắp xếp, kiện toàn theo Nghị quyết số 26/2011/NQ – HĐND tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Đ/c Hà Văn Trọng – Chủ tịch UBND huyện và các phòng, ban, ngành liên quan.

Đại biểu tham gia buổi làm việc

Đại biểu tham gia buổi làm việc

Thực hiện Nghị quyết 26 của HĐND tỉnh, UBND huyện đã sắp xếp, kiện toàn cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và tổ chức Hội cấp huyện theo đúng thủ tục, trình tự hướng dẫn của cấp trên. Bộ máy được sắp xếp tinh gọn, thuận lợi trong quản lý, điều hành, bố trí nhân sự phù hợp theo cơ cấu, vị trí việc làm nên đã phát huy được chuyên môn nghiệp vụ, năng lực, sở trường, giảm được một số lượng biên chế và tiết kiệm được một lượng ngân sách đáng kể.

Tại buổi làm việc, các cơ quan, đơn vị liên quan đã nêu ra một số khó khăn vướng mắc sau khi được sắp xếp kiện toàn, phân cấp về cho UBND huyện quản lý, đó một số đơn vị còn thiếu biên chế so với chỉ tiêu được giao; UBND tỉnh vẫn chưa có chủ trương để UBND huyện tuyển dụng đối với các lao động do các ban ngành cấp tỉnh đang hợp đồng, vì vậy trong thời gian dài, các lao động hợp đồng vẫn phải thực hiện các công việc như viên chức nhưng chế độ chính sách  thì chỉ được hưởng bậc 1 hệ số lương theo bằng cấp chuyên môn, không có chế độ phụ cấp gì thêm.

Sau khi kiểm tra, nghe các ý kiến, Sở nội vụ ghi nhận công tác sắp xếp, kiện toàn các cơ quan đơn vị của huyện, đồng thời giải trình một số vấn đề liên quan, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị để tham mưu cho tỉnh giải quyết những khó khăn vướng mắc.

Bích Hường – Thu Hương (THVQ)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP