Tin Hà Tĩnh

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh lên tiếng vụ nữ sinh bị thương nặng trong giờ thực hành Hóa

Liên quan đến việc một học sinh lớp 8 bị thương nặng ở mắt trong giờ thực hành môn Hóa học, lãnh đạo Sở GD&ĐT nói đã nắm được sự việc và đang cho kiểm tra lại quy trình của giờ dạy này.

Nói về việc học sinh bị thương trong giờ thực hành môn Hóa học, thầy giáo Nguyễn Bảo Ngọc - Hiệu trưởng trường THCS Phan Đình Phùng (thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) lý giải nguyên nhân ban đầu về vụ việc: "Có thể là do trong tiết thực hành Hóa học "Điều chế - thu khí oxi" lớp chia thành mấy nhóm thực hiện, trong đó có nhóm của em Q.A. Trong lúc em Q.A. đốt lọ có chứa oxy hydro có thể em ấy có mở cái nắp đậy bình (bình thủy tinh 250cc) khiến bình phát nổ, mảnh thủy tinh văng ra, có một mảnh văng trúng tai một em nam ngồi bên cạch, còn Q.A. thì bị văng vào mắt".

Em Q.A lúc đang điều trị tại bệnh viện mắt Hà Tĩnh.

Em Q.A lúc đang điều trị tại bệnh viện mắt Hà Tĩnh.

Theo thầy Ngọc, sau khi vụ việc xảy ra, thầy giáo An đứng tiết dạy thực hành đã đưa em Q.A. đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vũ Quang.

Tuy nhiên, do bệnh viện không có khoa Mắt nên nhà trường cùng với gia đình đưa Q.A xuống bệnh viện Mắt Hà Tĩnh để cấp cứu.

"Chiều hôm nay, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vũ Quang cùng nhà trường đã đến kiểm tra lại quy trình dạy tiết thực hành đó. Vụ việc xảy ra là chuyện không may, chuyện vỡ bình là bình thường nhưng vỡ bình lại bắn trúng vào mắt khiến sự việc phức tạp", thầy Ngọc cho biết.

Thầy Ngọc cũng cho biết, thầy An đi dạy đã hơn 10 năm, là một giáo viên dạy giỏi, nhiệt tình, có những năm Phòng GD&ĐT điều thầy An đi dạy bồi dưỡng các lớp học sinh giỏi của tỉnh.

Trao đổi với PV Infonet vào chiều nay (22/2), ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh thông tin: Chúng tôi đã nắm được tình hình và đang chờ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vũ Quang báo cáo vấn đề cụ thể.

“Cần phải làm rõ bài thực hành đó là bài gì? yêu cầu thực hành của tiết đó là gì? và thầy giáo sử dụng hóa chất có đúng theo yêu cầu hay không?", ông Anh nói.

Trước đó, như đã thông tin, vào khoảng 8h30 sáng nay (22/2), trong giờ thực hành bộ môn Hóa học tại lớp 8 tại Trường THCS Phan Đình Phùng (TT Vũ Quang, huyện Vũ Quang), thầy giáo tiến hành làm thí nghiệm cho học sinh xem.

Trong lúc thực hiện, chất hóa học phản ứng gây nổ bình khiến mảnh thủy tinh văng xuống lớp học gây thương tích cho hai học sinh. Trong 2 em học sinh bị thương thì em B.N.Q.A (14 tuổi) bị tổn thương mắt rất nặng.

Ngay sau đó, người thân cùng lãnh đạo trường đã đưa em A. đến Bệnh viện mắt Hà Tĩnh cấp cứu.

Bác sĩ đã tiến hành khâu giác mạc. Sau đó gia đình xin chuyển ra Bệnh viện Mắt Trung ương.

Tác giả: Hà Vũ

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: Sở GD&ĐT , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP