Kinh tế

Sẽ kiên quyết xử lý sai phạm tại công trình thủy lợi hàng chục tỷ đồng

Báo phản ánh một số hạng mục công trình đường ứng cứu hồ Kẻ Gỗ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng mới được khởi công xây dựng nhưng đã bộc lộ nhiều biểu hiện sai phạm. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin do báo nêu, các cơ quan hữu quan đã vào cuộc kiểm tra, xử lý…

HT24H

>>  Hà Tĩnh: Biểu hiện sai phạm tại công trình thủy lợi hàng chục tỷ đồng

Ngày 5/1/2015, báo điện tử Tầm nhìn đăng tải bài viết “Biểu hiện sai phạm tại công trình thủy lợi hàng chục tỷ đồng”, phản ánh một số sai phạm tại công trình đường ứng cứu hồ Kẻ Gỗ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Cụ thể, tại công trình này nhà thầu đã sử dụng đất đắp nền không đạt tiêu chuẩn, đất đắp nền lẫn nhiều đá, đất hữu cơ. Ngoài ra, ở hạng mục bóc phong háo nhà thầu thi công sơ sài, mang tính hình thức, không đảm bảo so với hồ sơ thiết kế…

Đất sử dụng ở công trình chủ yếu là đất đá bở, đá liên hòa tảng to…

Công trình “Đường ứng cứu hồ Kẻ Gỗ, huyện Cẩm Xuyên” do Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi Nam Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, do Công ty Cổ phần Tân Hải Hà là nhà thầu thi công, Công ty CP và Tư vấn xây lắp Vương Thịnh là tư vấn giám sát. Tổng vốn đầu tư là 36.236.214.221.000 đồng.

Để làm rõ hơn vấn đề báo nêu, ngày 7/1/2015, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Đăng Nhật, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hà Tĩnh.

Qua cuộc trao đổi, ông Phạm Đăng Nhật cho biết, đã tiếp nhận được các thông tin do báo nêu. Ông Phạm Đăng Nhật gửi lời cảm ơn báo Tầm nhìn đã thông tin kịp thời và xem đó như là một cơ sở để cơ quan làm tốt công tác quản lý của mình. Đồng thời, ông Phạm Đăng Nhật cũng cho biết: “Ngay sau tiếp nhận thông tin, tôi đã chỉ đạo anh em kiểm tra. Những gì báo Tầm nhìn nêu là hoàn toàn đúng”. Khi PV đặt câu hỏi: “Quan điểm xử lý của Sở NN&PTNT về vấn đề báo nêu như thế nào?”.

Nền đường được đắp bằng đá lẫn đất hữu cơ

Ông Phạm Đăng Nhật khẳng định: “Quan điểm của Sở là sẽ kiên quyết xử lý. Và yêu cầu nhà thầu tháo dỡ và làm lại những hạng mục nào không đạt. Sẽ kiên quyết xử lý cả nhà thầu, cả tư vấn giám sát”.

Cũng trong này 7/1/2015, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Đào Văn Dũng, Trưởng ban quan lý dự án “Đường ứng cứu hồ Kẻ Gỗ, huyện Cẩm Xuyên”.

Tại buổi làm việc, ông Đào Văn Dũng đã thừa nhận các nội dung mà báo Tầm nhìn nêu là hoàn toàn đúng. Đồng thời, ông Dũng cho biết, ngay trong ngày 6/1/2015, Ban Quản lý dự án đã yêu cầu nhà thầu tiến hành tháo dỡ những phần đất không đạt yêu cầu.

“Chúng tôi tự nhận thấy đã có nhiều thiếu sót trong việc kiểm tra, kiểm soát quá trình thi công của nhà thầu. Quan điểm của ban quản lý dự án là sẽ khắc phục sửa chữa, đảm bảo tối đa chất lượng công trình”, ông Dũng nhấn mạnh.

Sau khi báo Tầm nhìn phản ánh, nhà thầu đang tháo dỡ những phần đất không đạt yêu cầu

Lâu nay, mọi người đã nói nhiều các công trình vừa thi công xong đã hư hỏng, xuống cấp.

Dư luận đang chờ đợi sự kiên quyết xử lý của Sở NN&PTNT và cũng như của các cơ quan hữu quan tỉnh Hà Tĩnh, để công trình “Đường ứng cứu hồ Kẻ Gỗ, huyện Cẩm Xuyên” đảm bảo chất lượng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh vấn đề này.

Long Đậu – Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP