Phòng The

Sau khi “quan hệ”, kinh nguyệt không đều nữa là sao?

Sau khi cháu và bạn trai quan hệ mà không dùng biện pháp tránh thai thì cháu thấy kinh ra không như trước nữa.

Cháu chào BS, Không hiểu sao kỳ kinh của cháu xuất hiện không đều nữa? Sau khi cháu và bạn trai quan hệ mà không dùng biện pháp tránh thai thì cháu thấy kinh ra không như trước. Cháu mong BS cho cháu biết tại sao không ạ? Cháu phải dùng thuốc gì? Xin cảm ơn BS rất nhiều. 

Sau khi quan hệ, kinh nguyệt không đều nữa là sao?

Khi đến tuổi dậy thì, mỗi tháng phái nữ thường có ra máu âm đạo vài ngày, đó là kinh nguyệt (hành kinh).

Kinh nguyệt là hiện tượng chảy máu từ buồng tử cung qua âm đạo ra ngoài dobong nội mạc tử cung xảy ra ở phụ nữ khỏe mạnh trong độ tuổi sanh đẻ. Mỗi tháng xuất hiện một lần được gọi là chu kỳ kinh nguyệt và hoạt động dưới sự điều khiển của hormone sinh dục, thông qua sự điều khiển của yếu tố thần kinh-nội tiết xuất phát từ não bộ, rất cần thiết cho sự sinh sản.

Do đó, khi có bất thường về hormone sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt gây rối loạn kinh nguyệt (rong kinh, rong huyết, kinh thưa, kinh ngắn hoặc vô kinh…).

Kinh nguyệt không đều của cháu không liên quan đến việc cháu không áp dụng biện pháp tránh thai an toàn. Kinh nguyệt không đều có thể do các bệnh phụ khoa có liên quan đến buồng trứng, tử cung, hội chứng đa nang buồng trứng (hay gặp), lạm dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp hoặc sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày nhưng không đúng hướng dẫn…

Ngoài ra, còn ảnh hưởng bởi môi trường sống, sinh hoạt và điều kiện làm việc, chuyện tình cảm… là những áp lực làm rối loạn nội tiết dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.

Phải biết được nguyên nhân gây bệnh mới có hướng điều trị thích hợp cháu ạ. Tốt nhất cháu phải khám để sớm tìm nguyên nhân và điều trị.

Theo Ngoisao

  Từ khóa: không đều , Kinh nguyệt , Quan hê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP