Pháp luật

Sát hại cả cha và mẹ vợ, gã con rể bất nhân lĩnh án chung thân

Bị gây khó dễ khi đến thăm con, Kiên truy sát rồi đâm chết cả cha mẹ vợ. Gây án mạng tàn bạo, Kiên phải trả giá bằng án chung thân

Ngày 19/12, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Chí Kiên (SN 1970, ngụ TP.HCM) về tội Giết người.

Đâm chết cả cha mẹ vợ, Kiên lĩnh án nặng.

Theo cáo trạng, Kiên và chị Nguyễn Thị Thảo Trang là vợ chồng và có một người con chung. Cả 2 cùng chung sống với cha mẹ chị Trang là ông Nguyễn Minh H. và bà Trần Thị H. tại huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Sau đó, vợ chồng Kiên thường hay mâu thuẫn. Kiên thường hay đánh vợ nên cha mẹ chị Trang không cho Kiên ở cùng nhà nữa. Kiên chuyển về sống cùng cha mẹ ruột tại quận 11, TP.HCM. Thỉnh thoảng, Kiến đến nhà cha mẹ vợ thăm con nhưng bị cha mẹ vợ ngăn cản.

Khoảng 7h ngày 18/11/2016, Kiên chạy xe gắn máy đến nhà cha mẹ vợ để thăm con. Do con đang ngủ nên Kiên sang nhà hàng xóm chơi, uống rượu cùng ông Nguyễn Văn Thu và anh Nguyễn Thanh Hùng.

Đến 10h cùng ngày, Kiên quay lại nhà cha mẹ vợ, xin phép vào phòng chị Trang để thăm con. Khoảng 10 phút sau, Kiên nghe giọng mẹ vợ nói vọng từ dưới bếp lên bảo Kiên về vì thăm con đã lâu. Cho rằng mẹ vợ ép mình nên Kiên phản ứng và cãi nhau với bà H..

Lúc này, ông H. từ trên nhà đi xuống cầm một cây sắt đến phòng chị Trang đứng và chửi Kiên. Kiên liền chạy xuống bếp lấy 2 con dao cầm trên 2 tay. Ông H. thấy Kiên cầm dao nên chạy đến đánh nhưng không trúng.

Thấy bà H. đang đứng trong bếp, Kiên cầm dao đâm bà H.. Thấy vợ bị đâm, ông H. tiến đến giải cứu cũng bị Kiên đâm. Ông H. bỏ chạy và gọi điện báo bà Nguyễn Kim Cang (em ông H.) biết.

Bà Cang chạy qua phát hiện sự việc, có hỏi Kiên nhưng bị Kiên đe dọa. Thấy ông H. và bà H. gục trong vườn nhà, bà Cang cùng với người dân đưa cả 2 đến bệnh viện cấp cứu nhưng vì vết thương quá nặng nên cả 2 đã tử vong.

Sau khi gây án, Kiên lấy xe máy rời khỏi hiện trường. Đối tượng đón xe buýt về tỉnh Long An mua quần áo để thay rồi đón xe về quận 8 (TP.HCM) thuê khách sạn ngủ.

Ngày 19/11/2016, Kiên bắt xe ôm đến cầu Nguyễn Tri Phương để vứt bộ quần áo dính máu xuống sông, sau đó đó lang thanh nhiều nơi.

Ngày 20/11/2016, Kiên đến công an phường 6 (quận 5, TP.HCM) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại tòa, bị cáo Kiên khai vì bị cha mẹ vợ ngăn cản, gây khó dễ khi thăm con nên trong lúc tức giận, cùng với việc đã nhậu nên không kiểm soát được hành vi nên gây ra vụ trọng án.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, hành vi của Kiên là nguy hiểm cho xã hội, cần thiết phải tuyên mức án nghiêm khắc.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ theo quy định pháp luật, HĐXX tuyên phạt Kiên mức án chung thân về tội Giết người.

Tác giả: Công Thư

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: con rể , cha mẹ vợ , sát hại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP