Tin Hà Tĩnh

Sân khấu hóa về tìm hiểu cuộc đời sự nghiêp Danh nhân Nguyễn Công Trứ

Sáng 28/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã chủ trì cuộc họp về nội dung tiến tới kỷ niệm 240 năm ngày sinh và tưởng niệm 160 ngày mất của Danh nhân Nguyễn Công Trứ, dự kiến tổ chức vào ngày 15/12

Họp báo về kỉ niệm ngày sinh và ngày mất của Nguyễn Công Trứ

Theo dự kiến, lễ kỷ niệm 240 năm ngày sinh 19/12/1778-19/12/2018 và tưởng niệm 160 ngày mất của Danh nhân Nguyễn Công Trứ 14/11/2018/14/11/2018 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8.

Phát biểu tại buổi họp báo, Giáo sư Phong Lê, Chủ tịch Hội Kiều học Việt Nam nhấn mạnh: Nguyễn Công Trứ là một trong những danh nhân hàng đầu của dân tộc, tầm ảnh hưởng của ông như một tinh tú mà mỗi thế hệ, mỗi thời đại lại phát hiện thêm những giá trị mới… mỗi thế hệ cần phải có ý thức soi mình vào đó để làm thế nào xứng đáng với tiền nhân. Đặc biệt, Hà Tĩnh là quê hương của danh nhân, một vùng địa linh nhân kiệt, nhưng nghèo nên cần phải lấy đó phấn đấu không ngừng trong việc thúc đẩy phất triển kinh tế xã hội, đưa quê hương ngày càng trở nên giàu đẹp.

Giáo sư Phong Lê (phải) đánh giá cao vai trò của Nguyễn Công Trứ trong thời đại hiện nay

Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo huyện Nghi Xuân cũng đã thông tin thêm về kết quả quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM) của địa phương. Cụ thể sau 8 năm thực hiện, Nghi Xuân trở thành địa phương đầu tiên của Hà Tĩnh hoàn thành các tiêu chí xây dựng huyện NTM.

Trong thời gian qua, huyện Nghi Xuân cũng đã tổ chức nhiều hoạt động, nhiều cuộc thi về đề tài Nguyễn Công Trứ, phát hành in ấn nhiều tài liệu và tác phẩm về Nguyễn Công Trứ. Đặc biệt, huyện đã tổ chức thường xuyên các Hội thi sân khấu hóa, trong đó nổi bật là hình thức Ca trù (một loại hình nghệ thuật độc đáo được Nguyễn Công Trứ là người biến Ca trù từ lối hát nhỏ lẻ thành thể thơ thuần Việt, và định hình đưa thể hát nói trong ca trù thành loại hình nghệ thuật độc đáo hiện nay)

Phát biểu tại cuộc họp báo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh, ông Hoàng Trung Dũng cho rằng: Thời gian qua, các cơ quan báo chí đã tập trung cao tuyên truyền về Danh nhân Nguyễn Công và những đóng góp của ông trên các lĩnh vực quân sự, kinh tế - thuỷ lợi, văn chương. Tuy vậy, để xứng với tầm vóc của ông, các cơ quan truyền thông cần phải tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP