Pháp luật

Quen bạn gái qua Zalo, nam thanh niên bị lừa 500 triệu đồng

Ngày 3-7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đang tạm giữ đối tượng Lê Hồng Thoảng (SN 1989, xã Tân Tiến, thành phố Bắc Giang) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, qua mạng Zalo, anh H (SN 1991, ở xã Tân Tiến, thành phố Bắc Giang) quen một phụ nữ tự giới thiệu mình tên là Hương (SN 1991, chưa có gia đình).

Trong quá trình nói chuyện, anh H đã nảy sinh tình cảm và sau đó nhiều lần chuyển tiền cho đối tượng với tổng số gần 500 triệu đồng. Điều đáng nói là trong gần 1 năm quen nhau hai người chưa hề gặp mặt. Khi anh H gọi điện mong muốn được gặp thì Hương đưa ra nhiều lý do để trốn tránh, thậm chí là tắt máy. Nhận thấy mình bị lừa, nạn nhân đã trình báo sự việc cơ quan công an.

Đối tượng Lê Hồng Thoảng

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đã nhanh chóng điều tra và làm rõ đối tượng tên thật là Lê Hồng Thoảng (SN 1989, xã Tân Tiến, thành phố Bắc Giang).

Tại cơ quan công an, đối tượng Thoảng khai nhận, từ tháng 6-2018 đến tháng 5-2019, Thoảng đã sử dụng nick Zalo tên “Lã Thị Hương” làm quen với anh H. Sau thời gian nói chuyện, thấy anh H có tình cảm với mình, Thoảng tiếp tục sử dụng các tài khoản Zalo đóng vai người thân của Hương nhắn tin qua lại với H để nạn nhân tin tưởng về việc yêu đương của 2 người đã được gia đình chấp thuận và mong muốn tiến đến hôn nhân.

Sau đó, trong nhiều lần nói chuyện, Thoảng lấy lý do khác nhau để nhờ “bạn trai” chuyển vào tài khoản với tổng số tiền gần 500 triệu đồng. Tính đến nay, anh H đã chuyển tiền cho đối tượng hơn 20 lần.

Tại cơ quan công an, Lê Hồng Thoảng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thoảng kết hôn năm 2009 khi vừa tròn 20 tuổi. Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc khi chồng ham mê cờ bạc, nợ nần chồng chất. Không chỉ phải lo toan những chi phí sinh hoạt trong gia đình mà Thoảng còn phải nai lưng ra kiếm tiền để trả những món nợ mà chồng đã vay đánh bạc. Cuộc sống vợ chồng cũng rạn nứt từ đó. Thoảng cho biết hiện hai vợ chồng đã ly thân được hơn 2 năm.

Hơn nữa, năm 2015, Thoảng góp vốn làm ăn và bị lừa khiến số nợ lên đến hàng trăm triệu. Thoảng khai nhận số tiền mà anh H chuyển, đối tượng dùng để tiêu xài cá nhân và trả nợ. Ngoài ra, Lê Hồng Thoảng còn cho bạn bè vay hơn 100 triệu đồng.

Tác giả: Lương Phương

Nguồn tin: Báo An ninh thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP