Trong nước

“Quản lý thu ngân sách của Hà Tĩnh là kinh nghiệm cho Thái Bình”

 

Ông Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu như vậy tại buổi làm việc với lãnh đạo Hà Tĩnh về công tác quản lý thu ngân sách vào sáng 28/10.
Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định: Những năm qua Hà tĩnh đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực, đặc biệt là tốc độ tăng trưởng kinh tế, tăng thu ngân sách, triển khai các dự án kinh tế trọng điểm, thu hút đầu tư, xây dựng NTM.v.v.

hatinh24h
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Thái Bình.

Kết quả đó xuất phát từ việc tuân thủ quy hoạch tổng thể kinh tế xã hội, quy hoạch ngành, địa phương. Bên cạnh đó, Hà Tĩnh đã ban hành hệ thống chính sách đồng bộ trên nhiều lĩnh vực, nhất là ưu tiên cho phát triển sản xuất; tăng cường cải cách hành chính, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp…

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn thông báo với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Xuyên và đoàn công tác tỉnh Thái Bình những kết quả thu ngân sách của Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn phấn khởi thông báo với Đoàn về kết quả thu ngân sách của Hà Tĩnh. Nếu như thời kỳ đầu tái lập tỉnh thu ngân sách nội địa mới chỉ đạt 18,6 tỷ đồng, đến năm 2009 Hà Tĩnh gia nhập câu lạc bộ 1000 tỷ đồng, thì đến năm 2015 nguồn thu nội địa dự kiến lên đến 7000 tỷ, bằng 376 lần so với năm đầu tái lập tỉnh, đưa Hà Tĩnh từ tỉnh có số thu tương đối thấp của cả nước trở thành 1 trong 12 tỉnh thành phố có số thu nội địa cao nhất cả nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Xuyên: Quản lý thu ngân sách, nâng cao chất lượng nguồn thu của Hà Tĩnh là cơ sở để tỉnh Thái Bình triển khai thực hiện tại địa phương trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Xuyên và các thành viên trong đoàn đã chúc mừng những thành tựu nổi bật của Hà Tĩnh trong thời gian qua. Những kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt trong việc quản lý thu ngân sách, nâng cao chất lượng nguồn thu của Hà Tĩnh là cơ sở để tỉnh Thái Bình triển khai thực hiện tại địa phương trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Xuyên cũng đã thông tin khái quát về một số kết quả về kinh tế, xã hội mà tỉnh Thái Bình đạt được trong thời gian qua.

 Hà Vân / HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP