Trong nước

Quá nhiều F1 liên quan ca mắc Covid-19, Quảng Trị hỏa tốc nâng cao cấp độ chống dịch

TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đã tức tốc áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Chiều 29-8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị vừa công bố thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, có 2 trường hợp là F1 của BN 398979 (nhân viên của Trung tâm Y tế TP Đông Hà, được công bố mắc Covid-19 ngày 27-8); 1 trường hợp là nhân viên phục vụ tại khu cách ly tập trung Sở Giáo dục và Đào tạo cũ ở TP Đông Hà và trường hợp còn lại là lái xe ôtô tải từ Hải Phòng đi vào miền Nam, trong quá trình khai báo y tế tại Quảng Trị thì phát hiện mắc Covid-19.

Hiện cả 4 trường hợp này đang được điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Trung tâm Y tế TP Đông Hà tạm đóng cửa để phòng chống dịch

Trong số 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 này, bà N.T.K.L (45 tuổi, công tác tại Trung tâm Y tế TP Đông Hà; là F1 của bệnh nhân 398979) có lịch trình di chuyển khá phức tạp. Ngoài làm việc tại các phòng khám ở Trung tâm Y tế TP Đông Hà, bà L. đi nhiều nơi như ngân hàng, siêu thị, chợ và tiếp xúc nhiều người.

Liên quan đến các trường hợp mắc Covid-19 trên, qua truy vết tỉnh Quảng Trị xác định có hơn 300 F1 và hàng trăm F2. Việc điều tra, truy vết các F1,F2 vẫn đang khẩn trương diễn ra.

Bắt đầu từ 17 giờ chiều nay, trên địa bàn TP Đông Hà sẽ triển khai áp dụng nguyên tắc Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Tác giả: Đức Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: COVID-19 , F1 , Quảng TRị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP