Trong nước

Phó Thủ tướng Lào thăm Cảng Xuân Hải huyện Nghi Xuân

Nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh, sáng ngày 16/9 Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa DCND Lào Xổm-xa-vạt Lềnh-xa-vắt cùng đoàn công tác của Chính phủ Lào đã đến thăm cảng Xuân Hải,huyện Nghi Xuân. Đón và làm việc với đoàn có các đồng chí Nguyễn Thiện, PCT UBND tỉnh; Hà Văn Châu, Bí thư huyện uỷ- Chủ tịch HĐND huyện; Đặng Văn Tính, Chủ tịch UBND huyện.

                     hatinh24h

Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa DCND Lào Xổm-xa-vạt Lềnh-xa-vắt nói chuyện với lãnh đạo huyện Nghi Xuân

Trong những năm gần đây với sự năng động của các doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh, tinh thần trách nhiệm của các bộ phận quản lý Nhà nước tại cảng Xuân Hải đã và đang góp phần đưa hải cảng này trở thành cửa ngõ quan trọng thứ hai của tỉnh ta (sau Vũng Áng) trong việc giao thương với biển Đông. Cảng Xuân Hải đã làm tốt vai trò một cảng trung chuyển gỗ nhập khẩu từ Lào về tái xuất khẩu đi Trung Quốc. Đến nay do sự thay đổi của tình hình kinh tế thế giới cũng như chính sách xuất khẩu trong nước, các mặt hàng này làm thủ tục xuất qua Cảng Xuân Hải giảm mạnh và chuyển sang xuất khẩu mặt hàng gỗ dăm của doanh nghiệp trên địa bàn của tỉnh xuất đi các nước trong khu vực là chính. Trong mất năm qua đã có hàng trăm chuyến tàu lớn, nhỏ chuyến tàu mang theo hàng chục ngàn tấn hàng hóa xuất nhập cảng như: Gỗ băm dăm, than đá, quặng Mangan, gỗ cây…

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, huyện Nghi Xuân, lãnh đạo cảng Xuân Hải, Phó thủ tướng Lào Xổm-xa-vạt Lềnh-xa-vắt mong muốn trong thời gian tới cảng Xuân hải sẽ tiếp tục phát huy được thế mạnh của mình, làm tốt vai trò cảng trung chuyển các mặt hàng nhập khẩu từ Lào xuất khẩu đi các nước trong khu vực.

Anh Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP