Trong nước

Phó chủ tịch phường thôi việc sau vụ giữ xe người đi mua bánh mì

Ông Thọ có đơn xin nghỉ việc và được cấp trên chấp nhận. Trước đó, TP Nha Trang đã kỷ luật ông này vì vi phạm đạo đức về những việc cán bộ, công chức không được làm.

Sáng 21/8, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã ký quyết định cho thôi việc đối với ông Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, từ ngày 1/9.

Theo Chủ tịch UBND TP Nha Trang, ông Lê Hữu Thọ có đơn xin nghỉ việc và được thành phố chấp nhận.

Cũng theo ông Khánh, trước đó thành phố Nha Trang đã có quyết định kỷ luật ông Thọ bằng hình thức cảnh cáo vì nhận thức không đầy đủ, dẫn tới xử lý không đúng tinh thần Chỉ thị 16 khi làm nhiệm vụ; có thái độ, ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong thực thi công vụ.

Ngoài ra, ông Thọ vi phạm quy định về đạo đức của cán bộ, công chức; vi phạm quy định về văn hóa giao tiếp với nhân dân; vi phạm quy định về những việc cán bộ, công chức không được làm liên quan đến đạo đức công vụ, theo Điều 15, Điều 17 và Điều 18 của Luật Cán bộ công chức.

Tổ công tác phường Vĩnh Hòa giữ xe máy của nam công nhân. Ảnh cắt từ clip màn hình.


Ông Lê Hữu Thọ là nhân vật trong clip lan truyền trên mạng vì giữ phương tiện, giấy tờ tùy thân của một người dân khi anh này ra ngoài mua bánh mì, nước uống trong thời gian TP Nha Trang giãn cách xã hội.

Sự việc xảy ra chiều 18/7, khi tổ công tác UBND phường Vĩnh Hòa do ông Lê Hữu Thọ dẫn đầu chặn xe máy của một công nhân tên Trần Văn Em. Lúc này, anh Em trình giấy ra vào cổng do công ty cấp và cho biết đang ra ngoài để mua bánh mì, nước uống.

Tuy nhiên, vị cán bộ chỉ huy tổ công tác cho rằng mua bánh mì, nước uống không phải nhu cầu thiết yếu. Vị cán bộ cho rằng "bánh mì không phải là thực phẩm thiết yếu".

Vị này quyết định giữ giấy tờ xe, chứng minh nhân dân, xe máy và yêu cầu tài xế đến phường làm việc khi hết giãn cách.

Sau khi báo chí phản ánh, UBND TP Nha Trang chỉ đạo UBND phường Vĩnh Hòa trả lại xe, giấy tờ tùy thân cho anh Em và yêu cầu kiểm điểm cá nhân ông Lê Hữu Thọ.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP