Tin Hà Tĩnh

Phê chuẩn khởi tố “quý tử” cạy két sắt của gia đình

Thiếu tiền ăn chơi, Thắng liều lĩnh phá hỏng cửa sổ gia đình, đột nhập vào trong phòng ngủ của bố mẹ, cạy két sắt lấy hết số tiền rồi mang đi tiêu xài, mua xe máy.

Cửa sổ phòng ngủ của bố mẹ Thắng bị phá hỏng để đột nhập vào trong (ảnh lớn). Nguyễn Hữu Thắng tại Cơ quan điều tra (ảnh nhỏ).

VKSND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Hữu Thắng (SN 1998, trú thôn Đoài Phú, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà) đề điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, tiếp nhận thông tin vụ trộm cắp vừa xảy ra tại hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hoa, trú thôn Đoài Phú, xã Tượng Sơn, một tổ công tác Công an huyện Thạch Hà ngay lập tức có mặt để điều tra làm rõ. Ghi nhận tại hiện trường, kẻ gian dùng dao chặt đứt 2 song cửa sổ bằng gỗ rồi đột nhập vào nhà. Tại buồng ngủ của vợ chồng chị Hoa, chiếc két sắt bị phá tung bởi chiếc khoan điện và máy cắt kim loại là dụng cụ trong gia đình. Theo trình báo của chị Hoa, số tiền bị kẻ gian lấy đi là 15,8 triệu đồng. Qua khám nghiệm hiện trường nhận thấy, kẻ gian phải là người thân thuộc trong gia đình, biết rõ lối ra vào trong và ngoài nhà; đặc biệt là biết rõ số tài sản trong két sắt để phá. Cũng theo lời trình báo của chị Hoa, chiều cùng ngày, khi chị đi làm thì cậu con trai tên là Nguyễn Hữu Thắng còn ngủ trưa ở phòng ngoài, đến chiều thì đi đâu không rõ.

Sự vắng nhà bất thường của cậu con trai khiến các Điều tra viên chú ý. Nghi vấn càng có cơ sở hơn khi trước đó không lâu, tháng 12- 2017, Thắng bị cơ quan CSĐT CATP Hà Tĩnh khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra làm rõ tội danh “Trộm cắp tài sản”. Có thể “ngựa quen đường cũ”, chính Thắng là đối tượng trực tiếp gây ra vụ trộm trên rồi “cao chạy xa bay”. Kế hoạch truy bắt nghi can Thắng được thực hiện ngay sau đó và việc bắt giữ không mấy khó khăn.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà, Nguyễn Hữu Thắng đã khai nhận toàn bộ sự việc. Theo đó, khoảng 14 giờ 30 ngày 25/1, sau khi ngủ dậy, thấy không có ai ở nhà nên Thắng quyết định thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của gia đình. Đi đến phòng ngủ của cha mẹ, nhưng cửa phòng đã bị khóa chặt, Thắng đi vòng ra phía sau nơi có khung cửa sổ cũng đã bị chốt bên trong. Thắng lấy sức giật bung 2 cánh cửa ra. Với các song cửa bằng gỗ, Thắng lấy dao rựa chặt phăng 2 thanh ngang để đủ cho người chui lọt vào. Không có chìa khóa mở két, “cậu ấm” liền trở ra tìm dụng cụ để phá. Với chiếc khoan điện, máy cắt kim loại và con dao trong tay, trong chốc lát, chiếc két sắt đã phải thúc thủ dưới bàn tay phá hoại của Thắng. Lục két lấy được 1 cọc tiền, Thắng nhét vào túi quần và thu dọn hiện trường sạch sẽ rồi trở ra bằng lối cũ. Chiếc cửa sổ cũng được đóng lại cẩn thận. Có tiền trong tay, “cậu ấm” gọi xe taxi tới chở lên TP. Hà Tĩnh chơi. Tại TP. Hà Tĩnh, do đã thương lượng trước với một người đàn ông trên mạng xã hội, Thắng tìm tới và mua chiếc xe máy nhãn hiệu Suzuki với giá 13 triệu đồng để sử dụng. Số tiền còn lại, Thắng dùng để tiêu xài cá nhân.

Tác giả: Đức Lâm

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

  Từ khóa: quý tử , cạy két sắt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP